18 พ.ย. 2019 เวลา 19:57 • สุขภาพ
ที่บ้านมีปลูกกันหรือยัง? สมุนไพรชนิดนี้แก้มะเร็ง ควรมีอยู่ในสวนหลังบ้านเยอะๆ รีบไปหามาปลูกด่วนเลย !!
“จิงจูฉ่าย”คนไทยบ้างก็เรียก“โกศจุฬาลัมพา”จัดเป็นพืชล้มลุก พุ่มมีขนาดเล็ก สูงประมาณ 0.5-1 ฟุต ลักษณะคล้ายต้นขึ้นฉ่าย โดยใบเป็นรูปรี ขอบเป็นแฉกสีเขียว 5 แฉก เนื้อใบหนา เหง้ามีขนาดใหญ่กระจายไปทั่ว เมื่อโตจะแตกกิ่งก้านออกเป็นกอคล้ายกับใบบัวบก ขยายพันธุ์ด้วยเมล็ด หากปลูกในที่อากาศเย็นจะได้ผลผลิตดีมากกว่าปลูกในที่อากาศร้อน หากปลูกดีๆ สามารถเป็นพืชเศรษฐกิจที่สร้างรายได้งามให้กับเกษตรกรได้ หรือใครจะปลูกไว้กินเองภายในบ้านก็ได้เช่นกัน
ผักจิงจูฉ่าย แก้มะเร็ง ได้จริงหรือ?
เล่าจาก ประสบการณ์จากผู้ที่ได้ใช้ จิงจูฉ่าย ในการรักษษมะเร็ง…นี่คือตัวช่วยเรื่องจริง จากคนที่เคยเป็นมะเร็งที่คอ 1 ครั้ง มะเร็งที่ต่อมลูกหมาก 1 ครั้ง..หายขาด
ปัจจุบันหายเป็นปลิดทิ้ง รวมทั้งพี่น้องญาติอีก 8 คน ที่เป็นมะเร็งภายในเวลา 5ปี ทุกคนหายหมด ผมจึงเกิดความกระตือรือร้นที่จะถามว่ามีวิธีรักษากันอย่างไร ?จิงจูฉ่าย แก้มะเร็งได้ ? ผักจิงจูฉ่าย ที่ใส่กับ ต้มเลือดหมู แก้มะเร็ง ได้จริงหรือ?
เรื่องผักแก้มะเร็ง? ผลวิจัยของ ดร. ไลล์แสดงถึง สารชิงเฮาซู ( qinghaosu ) หรือสารอาร์เทมิซินิน ( artemisinin ) ผสม ผสานกับธาตุเหล็ก (ที่เซลล์มะเร็งต้องการ) เจาะจงซึมผ่าน ผนังของเซลล์ เข้าภาย ในเพื่อทำลาย เซลล์มะเร็ง ประกอบกับ ข้อความและการยืนยัน จากผู้ป่วยหลายต่อหลายคน ที่รักษาตนเอง โดยการ ดื่มน้ำคั้น ( สดๆ )
ทุกวันภายในระยะเวลา 2-3 เดือน จึงพอสรุปได้ว่า จิงจูฉ่าย รักษาโรคมะเร็ง ได้จริง
จิงจูฉ่าย แก้มะเร็งได้?
ผักจิงจูฉ่าย ที่ใส่กับ ต้มเลือดหมู แก้มะเร็ง ได้จริงหรือ?
ผม..นิกกี้ อิทธิเกษม KU37 อดีตนายกสมาคม ม.เกษตรฯแห่งอเมริกา จะขอเล่าประสบการณ์ที่เคยสัมผัสมากับตัวเองเมื่อปี 2007 เพื่อเป็นcaseตัวอย่างและเป็นทางออกให้กับผู้ป่วยโรคมะเร็งทั้งหลาย
ผมมีร้านอาหารอยู่ในเขตN.Hollywoodวันหนึ่งกลางปี 2007 ผมได้มีโอกาสเจอลูกศิษย์เก่าที่เคยมาเรียนแจกไพ่ที่ร้าน ถามทุกข์สุขกันไปมา ถึงได้รู้ว่า เขาเคยเป็นมะเร็งที่คอ 1 ครั้ง ,มะเร็งที่ต่อมลูกหมาก 1 ครั้ง?
ปัจจุบันหายเป็นปลิดทิ้ง รวมทั้งพี่น้องญาติอีก 8 คนที่เป็นมะเร็งภายในเวลา5ปี ทุกคนหายหมด ผมจึงเกิดความกระตือรือร้นที่จะถามว่า
มีวิธีรักษากันอย่างไร?วันนั้นคุณแม่เขามาด้วยจึงอธิบายให้ฟังว่า….
”ฉันมีต้นจิงจูฉ่าย อยู่ในสวนหลังบ้านเยอะ ปกติก็จะใส่ในแกงจืดให้ลูกๆกินเป็นประจำ เพราะคนจีนบอกต่อๆกันมาถึงสรรพคุณช่วยฟอกเลือดและขับสารพิษออกจากร่างกายทำให้ลูกๆไม่ค่อยเป็นอะไร
วันหนึ่งลูกฉันไปตรวจหมอกลับมา บอกว่าเป็นมะเร็ง อีก 2 เดือนต้องไปฉายแสง จึงลองเอาจิงจูฉ่าย1กำมือมาตำ จะได้น้ำออกมาแก้ว(เล็ก)หนึ่ง ให้เขากินตอนเช้าทุกวัน 2 เดือนถัดมาไปตรวจ”
หมอถามไปทำอะไรมา ทุกอย่างปกติ ?
ใช้วิธีอื่นๆดูก่อน หมดทางแล้วก็ ลองเป็นวิธีสุดท้าย ก็ได้นะครับ ส่วน ต้นยอด ก้านใบ ใช้ปั่นกรอง แยกน้ำทานก่อนอาหาร เช้าเย็น 30 นาที ส่วนต้นที่คล้ายโสม ตัวยาสะสมมามากๆ ต้นละ 20 บาท ? ใช้ 2-3 ต้นผ่าหั่น ทุบทำน้ำซุบฯลฯ หรือ ใส่น้ำต้มทานแทนน้ำทั้งวัน หาไม่ได้ บอกลุงหมอครับ
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับจิงจูฉ่ายสมุนไพร มีฤทธิ์ ฆ่ามะเร็ง
จิงจูฉ่ายถือเป็นพืชที่มีฤทธิ์เย็น มีรสชาติขมเล็กน้อย ให้กลิ่นหอม ยิ่งเมื่อถูกความร้อนกลิ่นจะยิ่งหอมมากขึ้น คนจีนนิยมนำมาปรุงอาหารกินในหน้าหนาวเพราะเชื่อว่าจะช่วยปรับสมดุลภายในร่างกาย ปัจจุบันผู้คนนิยมนำจิงจูฉ่ายมาทำอาหารหลากหลายชนิด ทั้งผัด ต้ม แกง กินสดเป็นผักแกล้มกับลาบ หรือนำจิงจูฉ่ายมาตากแห้งชงดื่มเป็นชาสมุนไพรก็ได้ แต่การจะกินให้ได้คุณค่าทางโภชนการ ควรจะกินแบบสดๆ เพราะมีสารไลโมนีน ซิลนีน และไกลโคไซด์ชื่ออะปิอิน มีคุณสมบัติช่วยปรับสมดุลความดันเลือดในร่างกาย นอกจากนั้นสรรพคุณในจิงจูฉ่ายยังมีน้ำมันหอมระเหยอยู่ในใบและลำต้น ช่วยขับลมในกระเพาะอาหารได้ดี ส่วนในลำต้นสดและเมล็ดมีปริมาณโซเดียมต่ำผู้เป็นโรคไตจึงสามารถกินได้
7 สรรพคุณของจิงจูฉ่าย มีประโยชน์มากมายกว่าที่เราคิด
1. สรรพคุณของจิงจูฉ่ายสู้กับมะเร็งร้ายได้ จากผลการวิจัยพบว่าจิงจูฉ่ายนำมาใช้ในการรักษาโรคมะเร็งได้ โดยให้นำใบจิงจูฉ่าย 1 กำมือ มาปั่นหรือตำแล้วคั้นเอาน้ำออกมากินเช้า-เย็น ก่อนกินอาหารประมาณ 1 ชั่วโมง วันละ 1-2 ครั้ง ให้กินติดต่อกันเป็นเวลา 2-3 เดือน จะสามารถต้านทานเซลล์มะเร็งได้ เพราะสารที่มีในต้นจิงจูฉ่ายจะช่วยให้ร่างกายและการรักษาโรคมะเร็งดีขึ้น
2. จิงจูฉ่ายมีเกลือแร่และวิตามินสูง โดยมีวิตามินซีสูงมากกว่ามะนาวถึง 58 เท่า มีวิตามินเอ วิตามินอี วิตามินบี 6 เหล็ก แคลเซียม ฟอสฟอรัส โปรตีน ไขมัน คาร์โบไฮเดรต และใยอาหาร จึงจัดเป็นพืชที่มีสรรพคุณทางยาสูงมาก
3. จิงจูฉ่ายเป็นสมุนไพรบำรุงเลือดลมได้ดี โดยเฉพาะบำรุงเลือดลมสตรี แก้อาการประจำเดือนมาไม่ปกติ ช่วยประสะเลือด เลือดลมจึงมาตามปกติ
4. น้ำมันหอมระเหยของจิงจูฉ่ายช่วยปรับสมดุลความดันโลหิต จึงเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาเรื่องความดัน และช่วยขับลมในกระเพาะอาหารและลำไส้ได้ดี
5. จิงจูฉ่ายมีสรรพคุณเป็นยาเย็น หากกินในหน้าหนาวจะช่วยบำรุงปอด ช่วยฟอกเลือด ทำให้เลือดลมหมุนเวียนได้สะดวก และช่วยปรับสมดุลร่างกาย
6. ประโยชน์ของจิงจูฉ่ายช่วยดับพิษ แก้อักเสบ แก้ผิวหนังเป็นฝี ตุ่ม แก้ผดผื่นคันได้ดี
7. จิงจูฉ่ายมีประโยชน์รักษาโรคมาลาเรียได้ ซึ่งเชื้อโรคนี้คล้ายๆ กับเซลล์โรคมะเร็ง
แม้ว่าสรรพคุณและประโยชน์ของจิงจูฉ่ายจะดีต่อร่างกาย แต่ข้อควรระวังอย่างนึงคือ สตรีมีครรภ์ห้ามกินผักจิงจูฉ่ายอย่างเด็ดขาด เพราะอาจจะทำให้แท้งได้
เห็นหรือยังว่า “จิงจูฉ่าย” เป็นพืชสมุนไพรที่มีสรรพคุณทางยามากมาย สามารถดูแลรักษาสุขภาพของเราได้ หากรู้จักเลือกกินเลือกใช้อย่างถูกต้องก็จะมีคุณต่อสุขภาพของเรา รู้อย่างนี้แล้วจะหาจิงจูฉ่ายมาปลูกไว้ที่บ้าน หรือซื้อจากตลาดมาทำอาหารก็ได้ แล้วแต่ใครจะสะดวกวิธีไหน ขอเพียงเปิดใจให้จิงจูฉ่ายอยู่ในมื้ออาหารของคุณก็ถือว่าได้ดูแลรักษาสุขภาพให้ดีขึ้นอีกขั้นหนึ่ง
โฆษณา