19 พ.ย. 2019 เวลา 00:25 • สุขภาพ
'ไอติม..ไข่แข็ง🙃'
ใครที่ชอบทานไอติมกะทิโบราณน่าจะคุ้นเคยกับเมนูหวานเย็นชนิดนี้ 'ไอติมไข่แข็ง'
ไอติมกะทิ ที่ราดด้วยไข่ไก่ ที่เลือกเฉพาะไข่แดงเท่านั้นนะ พอไข่แดงเซตตัว ก็ใช้ที่ตักไอติมขูด ๆ คลุกเคล้าไข่แดงกับไอติม บางร้านก็เลือกที่จะให้ไข่แดงเซตตัวโปะหน้าถ้วย แล้วให้ลูกค้าตักทานเอง
หน้าตาไอติมไข่แข็งร้านแถวบ้านจ้า
ใครไม่เคยทาน อาจจะเกิดคำถามที่ว่า
"มันไม่คาวหรอ?"
ตอบเลยว่าไม่จ้า🤗
ด้วยความที่เลือกแต่ไข่แดงจึงไม่คาว เมื่อความเย็นของไอติมทำให้ไข่แดงเซตตัวเป็นกรอบ ๆ บาง คลุมชั้นไอติมกะทิ เวลาทาน ความคาวก็แทบไม่รู้สึกเลย อาจจะมีกลิ่นของไข่แดงเล็กน้อย แต่ถือว่าสบาย ๆ มาก เมื่อเทียบกับรสชาติที่เราว่า "อร่อยแบบมัน ๆ ดีนะ"
ไอติมไข่แดงเค็ม เมนูใหม่เอาใจสาวกไข่เค็ม
ล่าสุด เราเพิ่งได้รู้ และเพิ่งได้ลอง 'ไอติมไข่แดงเค็ม'
อารมณ์แรกเลยคือ
"เห้ย จะเอาไข่เค็มไปใส่ทุกเมนูคาวหวานเลยหรอ😃"
พอได้ลองทานเท่านั้นละค่ะทุกคน^^
"อืม มันก็ดีนะ ติดฟัน ติดเหงือกดีจริง ๆ" สำหรับคนชอบทานไข่แดงเค็มอย่างเรา ก็รู้สึกอร่อยดีไปอีกแบบ มัน ๆ หนึบ ๆ กลิ่นไข่แดงเค็มอาจจะคาวกว่าไข่แดงทั่วไปเล็กน้อย แต่โดยรวมคิดว่าต้องลอง มาค่ะ...ป้อน😀🙃
คำนี้เน้นไข่แดงเค็มให้เลยจ้า
ร้านนี้ชื่อ 'ร้านนิอ่าง' เจ้าของร้านก็รุ่นพ่อเราเลย ขายมาหลายสิบปีละ เพราะทานมากตั้งแต่วัยละอ่อน^^ ร้านนี้อยู่ริมทางรถไฟ เยื้อง ๆ สถานีรถไฟตลาดพลู ติดกับใต้สะพานข้ามแยกตลาดพลู จัดว่าเป็นร้านน้ำแข็งใสที่ขายดิบขายดีจริง ๆ ค่ะ เพราะมีเมนูเอาใจคนทุกวัยจริง ๆ โดยเฉพาะเมนูตามเทรนด์ของวัยรุ่น ก็มีให้เลือกหลากหลาย
แอบโฆษณาให้เบา ๆ
ใครสายของหวานอย่างน้ำแข็งใส ไอติมกะทิ แนะนำว่าต้องลองมาชิมดูสักครั้งนะคะ ถือซะว่ามาลองเปิดประสบการณ์รสชาติใหม่^^
หากอ่านแล้วถูกใจ อยากกินตาม หรืออยากตีมือที่พิมพ์มายั่ว ๆ เวลาหิว ก็กดไลค์ กดติดตาม ให้กำลังใจ จะได้มีแรงกิน มีแรงเอามาอวด เอามายั่ว กันใหม่ค่ะ
สวัสดี อร่อยดี ทุกมื้อนะคะ
โฆษณา