19 พ.ย. 2019 เวลา 02:40
Ep 3 อยากมีรายได้จากการของกิน
ทำไรดีที่ไม่ซ้ำใคร!!
คุณเป็นคนหนึ่งใช่มั๊ย
ที่อยากหาอะไรขายเพื่อสร้างรายได้
แต่ไม่รู้จะขายอะไรดี..
และยุคนี้ของที่ยังคงทำเงินได้อยู่คืออาหาร
แต่มันก็เกลื่อนกลาดตลาดหรือตามแหล่งขายอาหารไปหมด
ไก่ทอด ลูกชิ้น เบเกอร์รี่ ยำต่างๆ ข้าวแกงและอีกมาก
แล้วเราจะขายอะไรละ?
นี่คือความยากของการเริ่มต้น
มาขายปอเปี๊ยะกันเถอะ !!
สิ่งแรกคือเราต้องไม่ซ้ำใคร
ลดปัญหาคู่แข่งทางการตลาด
และที่จะแนะนำวันนี้คือ..
ปอเปี๊ยะทอดค่ะ
(เอะๆ..ในตลาดก็พอมีขายนะ)
ใช่ค่ะ..มันมีขายแต่น้อยมาก
แล้วถ้าเรามาทำให้มันโดดเด่นกว่าที่มีตามท้องตลาดละ...ดีกว่าเยอะ
จุดขายของอาหารคือความน่ากิน
รสชาติเป็นสิ่งที่คนคิดเป็นอันดับ2
แต่หน้าตาของอาหารสิ
มันชักชวนลูกค้ามาชิม
จริงมั๊ยคะ
อย่างที่ทราบค่ะปอเปี๊ยะทอด
่เป็นขนมที่มีไส้อยู่ข้างใน
นี่คือความโดดเด่นของปอเปี๊ยะทอด
ซึ่งเป็นขนมที่จัดว่าไม่ค่อยน่าเบื่อเท่าไหร่
เพราะเราสามารถเปลี่ยนรสชาติได้
ปอเปี๊ยะทอดสูตรแป้งทำเอง Handmade
แต่คนเรากินไม่เหมือนกันชอบไม่เหมือนกัน
บางคนชอบคาว บางคนชอบหวาน แล้วทำยังไงให้เราได้ลูกค้าทั้งหมดละ...
เช่นเดิมค่ะฉบับเราอีกแล้ว😄
อย่างที่ย้ำบอกเสมอค่ะว่าทุกเรื่องที่เรามาแบ่งปันเกิดจากการกระทำของเราเองทั้งสิ้น เอ่อ...แต่ไม่ได้มาเล่าเรื่องตัวเองนะคะเราแค่อยากให้คนที่สนใจลองดูแบบเราดูเพราะเราลองแล้วมันถูกทางค่ะ
ว่ากันต่อ...
ตอนแรกๆเราทำไส้คลาสสิคทั่วไป
เช่น ไส้เผือก ไส้ถั่วงอก ไส้ผักรวม ไส้มันแกว แค่นี้เอง (ก็ขายดีนะ)
แต่เนื่องจากลูกค้าเรามีหลายGen
หลายประเภท เราจะทำไส้ที่สามารถขายได้เพราะรองรับลูกค้าทุกประเภท
เด็กๆส่วนใหญ่ไม่ทานผัก
เราจะทำไส้วุ้นที่หั่นผักเป็นฝอย
เด็กๆหลายคนหลงกินเข้าไปโดยไม่รู้ตัว555
ไส้วุ้นเส้น
เอาใจเด็กๆอีกหลายไส้เช่น ปูอัด ไก่ยอ หมึกยอ กินอร่อยแถมได้กินผักอีกด้วย
ไส้ปูอัดแอบใส่ผักไปด้วย
ผู้ใหญ่ก็ส่วนมากทานได้หมดนะ
คนชอบแบบหวานๆ เราก็ทำไส้เผือก ถั่วแดง มันม่วง ข้าวโพด ฟักทอง
ไส้เผือกกวน
ถ้าชอบแบบคาวก็ไส้ไก่ผัดผงกะหรี่ รสชาติที่ถูกใจหลายคนหอมกลิ่นเครื่องเทศ
ไส้ไก่ผัดผงกระหรี่
แต่ไม่ว่ารสชาติแบบไหนเมื่อผสมผสานกันพอราดน้ำจิ้มก็อร่อยอย่างลงตัว
ราดน้ำจิ้มฉ่ำๆกินกับแตงหั่นกรอบๆ
เอาเป็นว่าตัวเลือกเยอะ
ไม่กินอันนี้ก็กินอันโน้น
Ep.หน้า จะมาแบ่งปัน
ปอเปี๊ยะทอดทำเงินได้จริงเหรอ?
จุดเด่นของปอเปี๊ยะที่หลายคนมองข้าม!!
ขอบคุณที่ติดตามคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา