19 พ.ย. 2019 เวลา 05:10 • ศิลปะ & ออกแบบ
🌞 ภาคต่อ พระอาทิตย์ขึ้นที่สุวรรณภูมิ
ภาพโดย @45 แต่งเสร็จแล้วได้แบบนี้
💡 ไหนๆก็พูดเรื่องการแต่งภาพโดยใช้ Filter สำเร็จรูปใน app บนมือถือในโพสต์ที่แล้ว เช้านี้ผ่านไปที่เดิม จอดเลยจากมุมเดิมมานิดหน่อย มีรถจอดช่องขวา ผมจังหวะดีจอดเทียบตรงช่องว่างพอดี แต่ต้องหันกล้องเป็นแนวตั้ง
ผมไม่ได้ลดกระจกลงเหมือนเคย ถ่ายมา 5 ภาพ ผมเลือกภาพที่ 2 เพราะเห็นแนวคูน้ำชัดที่สุด ผมจะเรียงภาพเป็นลำดับ เริ่มจากภาพต้นฉบับก่อน
@45 ภาพต้นฉบับ
ตั้งค่ากล้องเป็น Auto ครับ
ผมแต่งภาพด้วย Snapseed เริ่มใส่ Filter ที่เลือกรอบแรก ได้ภาพนี้
@45
เริ่มเห็นแสงสีทองขึ้นมาหน่อยแล้วใช่มั้ยครับ กดตกลงไป และใส่ Filter ซ้ำอีกรอบ
@45
รอบนี้แสงสีได้ใจ แต่ยังติดแบริเออร์ส่วนล่างของภาพ ผมจัดการหมุนภาพไปทางขวา แล้ว Crop ตัดส่วนเกินออก ก็จะได้ภาพตามรูปบนที่ได้สัดส่วน ถึงแม้ท้องฟ้าจะกินพื้นที่ของภาพไปเยอะ แต่นั่นเป็นความตั้งใจ เพราะเราเน้นแสงบนท้องฟ้า
ดูแล้วอยากให้ Front ground มีความมืดเพิ่มขึ้น ก็ใช้ Curve แต่งแสงอีกหน่อย ตัวสะพานมืดกว่าเดิมแทบไม่เห็นแสงสะท้อน เกือบไม่เห็นตัวรถตรงมุมล่างขวา ผมพอใจละ ผลงานก็คือภาพนี้ ภาพเดียวกับภาพบนสุดครับ
@45
ผมลองนำภาพบนมาใส่ Filter อีกแบบ ซึ่งก็ให้อารมณ์ของภาพแตกต่างกันมาก
@45
้ผมชอบทั้งสองภาพ เพื่อนๆชอบแบบไหนครับ ปกติแต่งภาพเสร็จแล้วก็ชอบเอาไปทำ Background ในมือถือ ผมได้รูปสวยๆมาบ่อยก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆครับ และนี่ก็เป็นงานอดิเรกของผมที่รักมาก 📷
มีภาพสวยๆก็มาแบ่งกันชมบ้างนะครับ โดยเฉพาะ Mobilephotopraphy 📲
ดูตอนอื่นๆในซีรีส์ " เ ล่ า เ รื่ อ ง จ า ก ภ า พ " ได้ที่นี่
แนะนำติชมได้ครับ
สวัสดีครับ 🙏

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา