20 พ.ย. 2019 เวลา 06:34 • การศึกษา
"นายไม่อ่านหนังสือ นายจะรู้อะไร "
ศ.ศิลป์ พีระศรี
ประวัติของ ศ.ศิลป์ พีระศรี ผมคงไม่ต้องพูดถึงมากสามารถให้ได้ในกูเกิ้ล
ที่ผมอยากจะพูดถึงมากกว่าคือคำว่า" นายไม่อ่านหนังสือ นายจะรู้อะไร" ได้อ่านแล้วก็รู้สึกสะดุ้งเลยครับ รู้สึกเหมือนโดนว่า ผมคิดว่าไม่ได้จะเจาะจงแค่ที่อ่านหนังสือ แต่หมายถึงการศึกษาเรียนรู้สิ่งต่างๆ ไม่ใช่แค่ในโรงเรียน หรือมหาวิทยาลัย แต่หมายถึงการเรียนรู้สิ่งรอบตัว เรียนรู้วิถีชีวิต ความงามของสิ่งต่างๆ การที่เราแค่เรียนในระบบการศึกษา ผมคิดว่ามันไม่สามารถใช้ได้ตลอดชีวิต ควรจะศึกษาเพิ่มเติ่มอยู่ตลอดเวลา เราไม่ควรที่จะเป็นนักศึกษา แค่ในมหาลัย แต่ควรจะเป็นนักศึกษา เรียนรู้ตลอดชีวิต มีสิ่งใหม่ๆเกิดขึ้นตลอดเวลา มีหลายอย่างที่เราไม่รู้
เราไม่ควรที่จะหยุดเรียนรู้ การเรียนรู้มีอยู่ทุกที
โฆษณา