20 พ.ย. 2019 เวลา 17:46
เราต้องการอะไรในชีวิตกันแน่?
ผมเคยตั้งคำถามกับตัวเองหลายครั้งแล้วว่า จริงๆแล้ว "เราต้องการอะไรในชีวิตกันแน่?"
ถึงจะพูดอย่างงั้นก็เถอะ...มันคงเป็นคำตอบเดิมๆที่คนทั่วไปล้วนปรารถนาอยู่แล้ว
เงินทอง
ความมั่นคง
ความสุข
ชื่อเสียง
และคำตอบอื่นๆ ที่ผมลองๆมาคิดดูแล้วมันแทบจะเหมือนกันทุกคน
ผู้คนที่เดินกันไปมา ตอนเช้าทำงาน ตอนเย็นก็เลิก สิ้นเดือนก็ไปฉลอง เทศกาลไหนทุกเทศกาลวนเวียนมาพบเจอกันใหม่ๆซ้ำๆ กันเรื่อยๆ นี้เราใช้ชีวิตไปกับอะไรกันแน่?
หลายคนอาจจะค้นพบคำตอบของตัวเองแล้วว่า คุณต้องการอะไร และคุณใช้ชีวิตเพื่ออะไร
แต่สำหรับผมแล้ว คำตอบที่คนส่วนใหญ่ต้องการ ผมก็ปฏิเสธไม่ได้อย่างคำปากเต็มคำว่าผมไม่ต้องการสิ่งเหล่านั้น เพราะนั่นคือสิ่งที่ทำให้ผมมีชีวิตอยู่ได้ เป็นพื้นฐานของความต้องการของมนุษย์อยู่แล้ว แล้วอะไรล่ะ คือสิ่งที่เราต้องการจริงๆ
ต่่างหน้าที่การงาน
ต่่างฐานะ
ต่างที่อยู่
ต่างเพศ
ต่างบุคคลิก
เรามีอะไรหลายๆอย่างต่างกันมากมาย แต่เราคือ "มนุษย์" เหมือนกันไม่ใช่หรือ?
หรือความต้องการและจุดประสงค์ของการใช้ชีวิตของมนุษย์นั้นต่างกัน
แล้วทำไมผมถึงได้คำตอบที่แทบจะเหมือนกันทุกคนนั้นมาล่ะ?
มนุษย์เป็นสิ่งที่เข้าใจยากมากจริงๆ
ผมยังคงวนเวียนซ้ำๆ ไปมา กับคำถามเดิมๆ อาจจดูน่าเบื่อ
แต่ผมคิดว่ามันน่าจะดีกว่าถ้าหากเราหลุดพ้นจากวงจรพวกนี้ไปได้....แค่นี้จริงๆ
โฆษณา