21 พ.ย. 2019 เวลา 01:24 • ปรัชญา
คนเราเห็นโลกไม่เหมือนกัน เพราะ ทัศนคติ 😀
โลกของบางคน เต็มไปด้วยความสดใส เห็นอะไรก็ถือเป็นความสุขของชีวิต ที่ได้ผ่านการเรียนรู้ การผจญภัยไปกับการเดินทางของชีวิต ได้เรียนรู้ตลอดเวลา เก่งขึ้นตลอดเวลา และพร้อมที่จะสนุกกับปัญหาใหม่ๆตลอดเวลา
โลกของอีกคน อาจจะเป็นโลกที่หดหู่ มองไปทางไหนก็เห็นแต่อุปสรรคที่ไม่มีทางแก้ วนเวียนอยู่กับความคิดของตัวเอง กล่าวโทษคนรอบข้าง และใช้ชีวิตไปเรื่อยๆ แบบไม่มีอะไรดีขึ้นเลยในแต่ละวัน
ทั้งๆที่เราอยู่บนโลกในเดียวกัน แต่สายตาที่มองผ่านทัศนคติที่แตกต่างกัน กลับกำหนดความสุขและความทุกข์ในชีวิตให้แตกต่างกันได้อย่างสุดขั้ว
ทัศนคติ ส่งผลต่อความคิด คำพูด และการกระทำ ซึ่งเป็นต้นเหตุของผลลัพธ์ในชีวิตเรา
ถ้าเรายังสงสัยอยู่ ว่าอะไรทำให้เราเป็นตัวเราในทุกวันนี้ ลองย้อนกลับไปดูที่ทัศนคติของเราในอดีต
และเราจะเป็นอะไรในอนาคต ลองสังเกตได้จากทัศนคติของเราในปัจจุบัน 😊
โฆษณา