21 พ.ย. 2019 เวลา 03:10 • ความคิดเห็น
ช่างใหญ่ผู้ประสบความสำเร็จ
วันนี้ ฉลามขาวเล่าเรื่อง มานำเสนอเรื่องราว ของลุงป้อม ผู้ใช้แรงงานตามไซต์งานก่อสร้าง
เราได้มีโอกาส นั่งพูดคุยกับลุงป้อม ลุงป้อมได้พูดคุยกับเราว่าลุงป้อมทำงานก่อสร้างมาตลอดทั้งชีวิต
ลุงป้อม ใช้ชีวิตทำงานก่อสร้าง มาตลอดเวลา 20 ปี ลุงป้อมบอกเราว่าเริ่มแรก เริ่มจาก มาเป็นผู้ช่วยช่าง ค่าแรงวันละ 180 บาท
คอยผสมปูน หยิบจับเครื่องมือส่งให้ ช่าง เขาใช้อะไรก็ทำหมด ตอนนั้นลุงป้อมเราฟังว่าลุงป้อม ทำอะไรไม่เป็นเลย แม้กระทั่งฉาบปูน ก่ออิฐ ลุงป้อม ทำไม่เป็นเลย
พอเวลาผ่านไป ลุงป้อม ก็พยายาม ฝึกฝน ตัวเอง เรียนรู้ขั้นตอนการก่อสร้าง เริ่มแรกเลย ลุงป้อมเล่าให้เราฟังว่าลุงป้อมหัดก่ออิฐ
ลุงป้อมเล่าให้เราฟังว่า หัดเริ่มก่ออิฐ พอเริ่มก่ออิฐเป็นลุงป้อม ก็เริ่มหัดฉาบปูน จากนั้น ก็เริ่มเรียนรู้ การเชื่อมเหล็กและหลายๆอย่างเกี่ยวกับงานก่อสร้าง
จนกระทั่ง ลุงป้อม ประสบความสำเร็จทางด้าน การก่อฉาบและอ๊อกเหล็ก ทำให้ลุงป้อม ได้ขนานนามว่าเป็นช่างอย่างจริงแท้ ค่าแรงลุงป้อม ก็ขึ้นโดย เพราะความพยายามของลุงป้อม ทำให้ลุงป้อมได้รับเพิ่มค่าแรง
ให้ลุงป้อม กลายเป็นช่าง จากการ เคยเป็นกรรมกรมาก่อนลุงป้อมเล่ากับเราว่าความพยายามเท่านั้น
จะทำให้เราประสบความสำเร็จ เราไม่ได้เรียนจบเหมือนอย่างใครเขาก็ต้องสู้และรักจำ เรียนรู้ จากผู้อื่น
วันนี้ลุงป้อม ได้กลายเป็นหัวหน้าช่าง และมีหน้าที่นำลูกน้องไปสู่ตามไซต์งาน ต่างๆ ที่เถ้าแก่ ได้สั่งไว้
และกลายเป็นช่างชำนาญการ ได้เรื่องการก่อสร้าง แบบเต็มตัว
จากแนวคิดลุงป้อมที่เล่าสู่ให้ฉลามขาวฟัง เรื่องราวที่ดีครับ ลุงป้อมทำให้เราคิด ได้ถึงคำว่าความพยายามจะนำพาความสำเร็จมาสู่เราเสมอ
ถึงแม้ จะมาช้าแต่มาแน่นอนครับ ความสำเร็จอยู่แค่เอื้อม ขอให้ทุกคนสู้เหมือน ลุงป้อมครับ 😊
ชอบเรื่องราว ที่ฉลามขาว เล่าเรื่อง
ชอบคุณที่เข้ามาอ่านนะครับ
กดไลด์ คอมเม้นท์ กดติดตาม กันด้วยนะครับ
โฆษณา