22 พ.ย. 2019 เวลา 03:18 • ปรัชญา
ความสำเร็จ?
ความสำเร็จมีหลายด้านไม่จำเป็นต้องสร้างความสำเร็จ ตามที่หลายคนที่เราเห็น
ความสำเร็จไม่ใช่มีแค่ด้านเงินทองอย่างเดียว ความสำเร็จด้านชื่อเสียโดยไม่ต้องมีเงินมากก็เรียกว่าความสำเร็จได้
ความสำเร็จด้านร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรงไม่มีโรคร้ายแรงก็เรียกว่าความสำเร็จด้านสุขภาพ
ความสำเร็จด้านความรักระหว่างคู่รัก ที่ซื่อตรงต่อกันเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน ดูแลกันและกัน ก็เรียกว่าความสำเร็จด้านความรัก
ความสำเร็จในการสร้างครอบครัวที่อบอุ่น ลูกหลานเป็นคนดี เขื่อฟัง ดูแลพ่อแม่เมื่อยามแก่เฒ่าก็เรียกว่าความสำเร็จ
ความสำเร็จด้านการศึกษาที่สูงสุด ก็เรียกว่าสำเร็จด้านการศึกษา
ความสำเร็จของคนเราต่างกัน มีไม่เหมือนกัน ก็ได้ แต่บนพื้นฐานความสำเร็จนั้นต้องควรที่จะมีความสุขประกอบด้วย เลือกเอาว่าจะอยากมีความสำเร็จกันแบบไหน คงจะมีไม่มากที่คนเราจะสำเร็จในทุกๆ ด้าน อย่างสมบูรณ์ มองหาความสำเร็จที่เรามีในด้านที่เราสำเร็จ และมีความสุขกับมัน พอใจกับมัน
นั้นก็น่าจะเรียกว่าความสำเร็จก็ได้
อย่าไปกดดันตัวเอง และ กดดันลูกหลานให้มากนัก ไม่ใช้ว่าไม่มีความสำเร็จเหมือนดังคนอื่นแล้ว ชีวิตเรามันจะอยู่ไม่ได้ ชีวิตเรามันคงพังทลาย ชีวิตเรามันขาดความหมาย ชีวิตเรามันต้องจบลงไปพร้อมกับความล้มเหลวหรอ ยังมีความสำเร็จอีกหลายด้านรอเราอยู่ หาความสำเร็จด้านอื่นบ้างก็ได้นะ ประตูความสำเร็จมีหลายด้านเสมอ
โฆษณา