22 พ.ย. 2019 เวลา 15:58 • การศึกษา
"การลงทุนในความรู้"
การลงทุนนั้นมีหลายรูปแบบแต่ผมคิดว่าการลงทุนที่สำคัญที่สุดคือการลงทุนในความรู้ ถ้าเราไม่รู้เราก็คงจะทำผิดพลาด แต่การทำผิดพลาดไม่ใช่สิ่งที่แย่เสมอไปน่ะครับ แต่ถ้าเรานั้นรู้ เราศึกษาหาข้อมูลมาก่อน มันน่าจะดีกว่าใช่ไหมครับ
เรานั้นลงทุนในความรู้มาตลอด อนุบาล ประถม มัธยม ปริญญา แต่ใช่ว่ามันจะเพียงพอแล้ว ความรู้ที่เรามีนั้นความจริงแล้ว มันไม่สามารถใช้ได้ตลอดไป โลกเปลี่ยนตลอดเวลา ทุกอย่างเปลี่ยนไปเรื่อยๆ
ความรู้เราก็ต้องเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพื่อตามให้ทันโลกที่เปลี่ยนแปลง
รู้แล้วยังไม่ได้ใช้ ดีกว่าจะใช้แล้วไม่รู้
โฆษณา