22 พ.ย. 2019 เวลา 16:57 • ข่าว
ทำไมหนูไม่โตซักที 🐕
เรื่องราวสุดแปลก🚀
⭐️เจ้าเรนเจอร์ สุนัขป่วยเป็นโรคแปลก แม้โตเต็มวัย เเต่ร่างกายยังเป็นลูกหมาน้อยตลอดชีวิต ⭐️
📌 เรนเจอร์ เป็นสุนัขพันธ์เยอรมันเชพเพิร์ด วัย 2 ปี เเต่ใครก็ตามที่ได้พบเห็นมันทุกคนคงต้องต่างคิดเหมือนกันว่าเป็นลูกหมา เเท้จริงเเล้วมันคือตูบโตเต็มวัยเเล้ว
📌 เรื่องราวของเกิดขึ้นที่เมืองฟีนิกซ์ รัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ย้อนไปราว 2 ปีก่อน เจ้าของของมันชื่อ เชลบี้ มาโย
✨เชลบี้ ได้รับเรนเจอร์มาจากผู้เพราะพันธุ์สุนัขรายหนึ่ง ตอนนั้นเธอสังเกตได้ว่าเรนเจอร์ตัวเล็กกว่าพี่น้องตัวอื่น ๆ ในครอก เนื่องจากมันติดเชื้อปรสิตคอกซิเดีย (Coccidia) ซึ่งทำให้ท้องร่วง ด้วยความป่วยและอ่อนแอ จึงเป็นเหตุผลที่เข้าใจได้ว่าทำไมมันถึงตัวเล็ก
📌 ต่อมา เรนเจอร์ได้รับการรักษา อาการก็ดีขึ้น เชลบี้ก็คิดว่ามันจะเติบโตตามปกติ แต่ในเวลาต่อมา เรนเจอร์ติดเชื้อปรสิตจนเป็นโรคอุจจาระร่วงอีกครั้ง ครั้งนี้คือ เชื้อไกอาเดีย (Giadia)
📌 เชลบี้ได้พามันไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์ พบว่ามันมีอาการติดเชื้อที่คอด้วย จึงต้องแอดมิตยาว ในระหว่างนั้นเอง สัตวแพทย์สังเกตได้ถึงความผิดปกติของตูบตัวนี้ เพราะมันยังคงตัวเล็กมาก รักษาหายจนผ่านไปนานแล้วก็ยังตัวจิ๋ว
📌 พวกเขาจึงสันนิษฐานว่าเรนเจอร์อาจประสบภาวะแคระ (Pituitary Dwarfism) ซึ่งเกิดจากความผิดปกติทางพันธุกรรม และมันเป็นเคสที่หายากมาก
📌 หลายเดือนต่อมา เรนเจอร์ได้รับการทำหมัน และนั่นคือช่วงเวลาที่ความเปลี่ยนแปลงชัดเจนเกิดขึ้น โดยเรนเจอร์มีอาการขนร่วง ผิวหนังแห้งตกสะเก็ด และน้ำหนักตัวลดลงฮวบฮาบ ซึ่งมันทำให้แน่ใจได้แล้วว่าเรนเจอร์น่าจะเป็นโรคดังกล่าวแน่นอน เพราะมันคือปัญหาทางสุขภาพทั่วไปที่มักเกิดขึ้นกับสุนัขที่มีภาวะแคระ แต่อย่างไรก็ตาม เรนเจอร์ได้รับการดูแลรักษาอย่างดี พร้อมกับความรักของเจ้าของ มันจึงเติบโตมาอย่างแข็งแรง
📌 แม้เรนเจอร์จะยังคงมีปัญหาเจ็บป่วยอยู่บ้างนาน ๆ ครั้ง แต่ตอนนี้นเรนเจอร์สุขภาพร่างกายแข็งแรงดีมาก อีกทั้งยังมีความสุขดี นอกจากนี้แล้วมันยังมีลาบราดอร์อีกตัวมาอยู่เป็นเพื่อน นั่นก็คือ เจ้าเฮเซล และเยอรมันเชพเพิร์ดอีกตัวคือ เจสซี่
มาเป็นทีมเชียว
เรนเจอร์ กับ เฮเซล ที่เวลาผ่านไป เฮเซลเติบโตเป็นหมาใหญ่ แต่เรนเจอร์ยังคงตัวเล็กเท่าเดิม
📌 เชลบี้ได้แชร์เรื่องราวเรนเจอร์ของอินสตาแกรม ranger_thegshepherd ซึ่งปัจจุบันมีผู้ติดตามกว่า 70,000 คนแล้ว บอกได้เลยว่าแฟน ๆ ต่างก็หลงรักในความแตกต่างของเรนเจอร์ เข้ามาคอมเมนต์แสดงความรักและกดไลด์กันอยู่ตลอด
📌สำหรับเคสของเจ้าเรนเจอร์ คงต้องเรียกได้ว่า การเป็นผู้ใหญ่ที่ติดอยู่ในร่างเด็ก แต่เรนเจอร์ก็ดูแฮปปี้ดีกับร่างน้อย ๆ ของมัน และมันก็ได้รับความรักของผู้คนมากมาย ทางนี้ก็ขอให้เรนเจอร์สุขภาพแข็งแรง กลายเป็นหมาใหญ่ในร่างหมาน้อยที่น่ารักแบบนี้ตลอดไปเลยนะจ๊ะ 😍✨🐕
⭐️กดไลด์
⭐️กดเเชร์
⭐️กดติดตาม
เป็นกำลังใจให้กันในการแชร์เรื่องราวดีๆต่อๆไปด้วยนะครับ 🐕🐕🐕
ภาพจาก Iinstagram ranger_thegshepherd
โฆษณา