23 พ.ย. 2019 เวลา 02:33 • ไลฟ์สไตล์
เราต่างเกิดมาเพื่ออะไรบางอย่างหรือไม่เลย?
ชีวิตเป็นของเธอ? เมื่อเราเกิดมาเราต้องมีความรับผิดชอบต่อชีวิตที่ได้รับมาไหม?
เมื่อเราโตขึ้นเราจะเห็นมุมมองของชีวิตที่แตกต่างออกไป ความสุขที่เราต้องการไม่เหมือนกัน ความสุขจากบางสิ่ง เราไม่สามรถลุกขึ้นมาแล้วต่อว่านั่นไม่ใช่ชีวิต จากสิ่งที่เราเชื่อ จากประสบการณ์ที่ได้รับ จากคนที่เราเชื่อถือเขาบอกมา จากสิ่งที่เรารับรู้แล้วเอามาคิด วิเคราห์ แยกแยะ และบอกได้นั่นว่านี่คือความคิดของเรา หล่อหลอมจนเป็นตัวเรา
มนุษย์เราเหมือนกันตรงที่เป็นมนุษย์เหมือนกัน แต่สิ่งอื่นนั้นจะแตกต่างกันออกไป บางสิ่งก็โน้มน้าวเราให้เข้าไปหา บางสิ่งก็ผลักไสเราให้ห่างออกไป
'ชีวิต' ที่เราไม่อาจบอกได้ว่าเราควรเหมือนกัน เธอควรเดินไปทางเดียวกัน แต่แล้วเธอชอบชีวิตแบบไหน?
ความหมายของมันใครเป็นคนนิยามแล้วนิยามไว้เพื่ออะไร? เพื่อให้เรารับผิดชอบชีวิตของตัวเองและผู้อื่นใช่หรือไม่? เพื่อให้โลกสงบสุข? เพื่อให้เรามีความสุขกับชีวิต?
จริงๆ เราก็ไม่ต้องคิดเยอะให้มันวุ่นวาย แค่เราแนะนำ โน้มน้าวกันไปในทางที่ดีแค่นั้นก็พอแล้ว ตัวเขาก็ให้เขาตัดสินใจ เพราะเราไม่ใช่เจ้าของ
23 พ.ย. 2015
ชีวิตเป็นของเราตราบเท่าที่ยังคงหายใจ แต่สิ่งแวดล้อมจะคอยบอกว่าต้องการมนุษย์แบบไหน
23 พ.ย. 2019
โฆษณา