24 พ.ย. 2019 เวลา 00:20
พฤติกรรมลอกเลียนแบบ
การที่พ่อแม่สอนหรือปฏิบัติต่อลูกเช่นไร สิ่งที่ลูกจะปฏิบัติต่อพ่อแม่ก็เช่นนั้น การสะท้อนกลับของอารมณ์
ของนิสัย กิริยา ท่าทาง เป็นสิ่งที่ลูกได้รับจากพ่อแม่ หรือคนใกล้เคียงที่เป็นผู้ใหญ่ เพราะฉะนั้นถ้าเราอยากให้เด็กๆเป็นคนดีมีเหตุผล ไม่ใช้อารมณ์ ก็ต้องไม่แสดงออกมาให้เค้าเห็น
ในวันที่พวกเค้าเหล่านั้นเติบโตขึ้น เค้าจะนำสิ่งที่ผู้ใหญ่สอนเค้าโดยไม่รู้ตัว นำไปใช้ นำไปปฏิบัติ ซึ่งถ้าสิ่งที่เราปลูกฝังให้กับเค้าเป็นเรื่องที่ดีเค้าก็จะปฏิบัติดี แต่ถ้าวันที่เค้าปฏิบัติกับเราไม่ดีก็จงกลับไปดูว่าในอดีคเราปลูกฝังอารมณ์ ความคิดอะไรให้เค้า
ไม่ต้องแปลกใจที่เด็กๆจะซึมซับ กิริยาท่าทาง จากผู้ใหญ่ที่เค้าใกล้ชิด เพราะมันเป็นพฤติกรรมลอกเรียนแบบ โดยที่ถูกฝังรากลึกตั้งแต่เด็ก
ผู้ใหญ่จะทำอะไรต้องคิดต้องตั้งสติ เพราะสิ่งที่เราทำจะมีผลต่อเด็กๆโดยไม่รู้ตัว แล้วถ้าเค้ากลับมาทำกับเราก็อย่าไปว่าเค้านะ
1
MITTRAPHAP TEAM
Friendship Business Center
Insurepedia Insurance Broker
โฆษณา