24 พ.ย. 2019 เวลา 15:31 • ปรัชญา
เคยไหม.?..เวลาตื่นขึ้นมา
ในตอนเช้าของวันหยุดสุดสัปดาห์..
แล้วมีเรื่องที่จะต้องให้ทำ..
แต่รู้สึกว่า..
มันเป็นเรื่องที่ไม่สำคัญ หรือ ไม่เร่งด่วนอะไร.
เอาไว้ก่อนก็ได้...
บางทีก็คิด..จะออกไปจ่ายค่าน้ำ,ค่าไฟ,.
หรือจะมีธุระต้องไปที่ต้องออกไปข้างนอก..
แต่ก็เอาไว้ก่อนดีกว่า...แดดยังร้อนอยู่..
ผลสุดท้ายนอนกลิ้งไป...กลิ้งมา..zz Z
หมดวันหยุดไปอีกวันนึง.
พอรู้สึกตัวอีกที..!!!😰
วันนี้ยังไม่ได้ทำอะไรที่เป็นสาระเลย..
การที่เราไม่ได้ทำอะไรเลยนั้น..
ดูเหมือนจะไม่มีอะไร..
แต่จริงๆแล้ว..ภารกิจเล็กๆน้อยๆเหล่านั้น..
มันจะก่อตัวขึ้นอยู่ภายในจิตใจลึกๆของเรา..
โดยที่เราไม่ทันรู้ตัว..
ทำให้เรารู้สึกหงุดหงิดง่าย..😠
หรือรู้สึกเหมือนมีอะไรหลายๆเรื่องรุมเร้า..
จนเรารู้สึกเหนื่อยล้า..😩
แต่ถ้าเราลองหันไปเริ่ม..
จัดการเรื่องเล็กๆเหล่านั้น..
ทันทีที่คิดได้โดยไม่รีรอ..
มันจะใช้เวลาเพียงชั่วครู่เดียวก็เสร็จ..
ซึ่งจะต่างจากการที่นั่งคิดไว้ในใจอยู่เป็นชั่วโมง..
แค่เรื่องเล็กๆ..เพียงเรื่องเดียว..
จะก่อกวนจิตใจไปหลายชั่วโมง..
หรือข้ามคืนข้ามวันก็มี..
เพราะฉะนั้น..
จงหยุดความเพลินของความคิด..
แล้วลงมือทำให้เสร็จ..
แล้วเราจะรู้ว่า..ความภูมิใจเมื่อได้ทำเสร็จแล้ว
มันจะทำให้เวลาที่เหลือของเรามีความสุขแค่ไหน.
โฆษณา