25 พ.ย. 2019 เวลา 23:30 • ศิลปะ & ออกแบบ
⛅ ได้ภาพนี้ตอนกลับจากปทุมธานี
ภาพโดย @45
📷 ผมคิดว่าคนชอบถ่ายรูปที่อยู่แถวนั้นหากมองไปทางทิศตะวันตกจะต้องเห็นแสงนี้ และต้องตาลีตาเหลือกคว้ากล้องมาถ่ายแน่นอน
ผมเห็นแสงนี้ตั้งแต่ขับรถเข้าไปวัดศาลเจ้าจนออกมาขึ้นทางด่วน แสงนี้ก็ยังอยู่ ติดตามเรื่องราวของโมเม้นท์นั้นกันเลยครับ
⛅ ระยะนี้ไม่รู้เป็นอะไร เจอแสงสวยๆได้เกือบทุกวัน ถ้าเอามาลงบ่อยๆจะเบื่อกันหรือเปล่าก็ไม่รู้นะครับ
🚗 วันนี้ก็เป็นอีกวันหนึ่ง ผมมีภาระกิจต้องเดินทางข้าม 4 จังหวัด (เหมือนจะไกล) คือจากสมุทรปราการ ผ่านกรุงเทพฯ นนทบุรีบางส่วน และปลายทางคือปทุมธานี
❄ ภาระกิจวันนี้ต้องเข้าไปทำอะไรบางอย่างในห้องแช่แข็งติดลบ 25 องศาเซลเซียส แ ท บ แ ข็ ง ต า ย ! ผมใส่แจ้คเก็ตยีนส์ที่มีติดรถเข้าไปตัวเดียว เริ่มด้วยมือแข็ง ต่อมาหู และเริ่มหายใจติดขัด
เข้าไปแป๊บเดียวก็ต้องออก ที่สำคัญต้องเข้าไปพร้อมผู้เชี่ยวชาญนะครับ ที่เหลือปล่อยให้เป็นภาระลูกน้อง เข้าไปอีกสี่รอบ บ่นกันทุกคน
⛄ เจ้าบ้านก็ไม่เสนอเสื้อเอสกิโมให้ใส่เลย ใจดำจริงๆ พี่แกเดินเข้าไปหน้าตาเฉยใส่เสื้อโปโลตัวเดียว ได้โปรดอย่าถามลึกกว่านี้เพราะเป็นความลับทางธุรกิจ เดี๋ยวโดนฟ้องครับ 555
🌿 งานเสร็จเรียบร้อย แยกย้ายกลับบ้าน ผมแวะไปตลาดน้ำวัดศาลเจ้าจะไปซื้อกุยช่ายเจ้มลฝากคนที่บ้านซักหน่อย แต่ไปถึงตลาดวายแล้วพ่อค้าแม่ค้าทยอยเก็บของกันเกือบหมด
🚧 ทางเข้าก็แยกออกมาจากถนนหลักนิดเดียว ที่ผมทราบว่ามีกุยช่ายชื่อดังเพราะผมเคยมาที่นี่ครั้งนึงหลายปีมาแล้ว
🔭 ผมเริ่มเห็นแสงนี้ตั้งแต่ก่อนถึงวัดศาลเจ้า หรือวัดมะขามริมแม่น้ำเจ้าพระยา ระหว่างทางเข้าวัดผมกดถ่ายไปสามภาพ นึกเสียดายว่าควรจอดถ่ายตั้งแต่แรก ภาพน่าจะออกมาดีกว่านี้
ภาพโดย @45
⛪ ไปถึงวัดแล้วรีบเดินไปท่าน้ำก่อนเลย เพื่อไปถ่ายรูปแสงพระอาทิตย์ แต่มุมไม่เป็นใจ แสงจ้ามากไปหน่อยเพราะไม่มีเมฆมาบัง แล้วจะแยกเขียนอีกตอนครับเพราะรูปเยอะ เดี๋ยวตอนนี้จะยาวเกินไป
🌿 หลังจากถึงตลาดน้ำเดินหาซื้อกุยช่ายเจ้มล และพบว่าร้านปิดไปแล้ว ในรีวิวก็หลายความเห็นครับ ในบริเวณตลาดมีสองร้าน อีกร้านก็ปิดแล้วเหมือนกัน สรุปว่าอดเลยรีบกลับดีกว่า 🚗
ภาพโดย @45
📲 ผมใช้เวลาถ่ายภาพวัดศาลเจ้าและบริเวณโดยรอบอีกสักครู่ ไม่นานก็เรียบร้อยขับย้อนออกมาถนนใหญ่ตาม Google map เพื่อนคู่ใจเวลาเดินทางไปนอกถิ่น
⛅ หลังจากขึ้นทางด่วนได้แล้ว เริ่มมองเห็นแสงเดิมอีกครั้งเพราะอยู่สูงเลยเห็นชัดกว่าอยู่ข้างล่าง ไม่มีสายไฟหรือสิ่งอื่นๆมาบดบังทัศนวิสัยเลย ผมถ่ายไป 18 ภาพ
📲 Cap หน้าจอ Album มาให้ดูครับ 👇
ภาพโดย @45
📱 ภาพที่ดีที่สุดคือภาพที่สองจากด้านล่าง ภาพต้นฉบับคือภาพนี้ครับ
ภาพโดย @45
📝 รายละเอียดภาพ
@45 ตั้งค่าเป็น Auto
🎨 เริ่มแต่งภาพ ใส่ Filter ครั้งแรก
ภาพโดย @45
🎨 ต่อมาปรับแสง สี เงา สารพัด เสร็จแล้วหมุนภาพไปทางซ้ายเล็กน้อยและ Crop ภาพเป็น 4:3
ภาพโดย @45
🎨 ส่วนภาพที่วางแผนไว้แต่แรก หลังจากหมุนภาพไปทางซ้ายแล้ว Crop เป็น 16:9 แนวตั้ง ปรับสีให้เข้มขึ้นอีก เสร็จแล้วเอาไว้ใช้เป็นภาพ Background โทรศัพท์ ภาพ Final อยู่บนสุดครับ
🔭 เพียงเท่านี้ผมก็ได้ภาพสวยๆอีกหนึ่งภาพ นำมาแบ่งปันกันให้ชมครับ หวังว่าผมจะได้เห็นแสงสวยๆแบบนี้บ่อยๆ
🔆 วันนี้ลาไปก่อน สวัสดีครับ 🙏
อ่านตอนอื่นๆใน " เ ล่ า เ รื่ อ ง จ า ก ภ า พ" ได้ที่นี่

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา