25 พ.ย. 2019 เวลา 04:47
ตอนแรก.. เจอกับอดีตแฟนหรั่งได้ยังงัย❓
สวัสดีค่ะ
ก่อนอื่นแอดขอขอบคุณที่มีผู้เข้ามาอ่านบทความนี้ของแอด บอกตรงๆ ว่าแอดตื่นเต้นมากๆ เริ่มต้นไม่ถูกจริง ๆ ว่าจะเริ่มต้นจากตรงไหนก่อนดี 😅
แอดเกิด กท. เติบโต กท.
นับย้อนไป 15 ปี ตอนนั้นแอดเรียนอยู่ราชภัฏ เหลืออีกปีเดียวก็จะจบ ช่วงนั้นกำลังจะติดวันหยุดหลายวันในช่วง ธค. เพื่อนที่เคยเรียนด้วยกัน โทรมาเซ้าซี้ ให้ไปหานางที่สมุย แถมนางจะออกค่ารถให้อีกต่างหาก
ในใจก็คิดว่า "ไปก็ไปว้ะ" ส่วนตัว เรียกว่า จน เลยก็ว่าได้ หาเงินเรียน เงินกิน เงินใช้เอง แบบพอมั่งไม่พอมั่ง ไอเรื่องเที่ยว ออกจาก กท. เลิกคิดได้เลย คิดได้ดังนั้น ก็เก็บของสิค่ะ รออะไรล้ะ
นั่งรถทัวร์จากสายใต้ใหม่ ต่อด้วยเรือเฟอรรี่ โอ้ว.. แม่จ้าว เห็นทะเล!! เหมือนคนบ้านนอกก็ไม่ปาน ฮ่าๆๆ มองทะเลตอนอยู่บนเรือ ความรู้สึกมันดีมากๆ นศ.จนๆ อย่างเราก็เหมือนอยู่ในกรงขัง ไม่มีโอกาสหรอกค่ะ ที่จะได้ไปเห็นทะเลแบบนั้นง่ายๆ
เรือจอด ถึงท่าเรือสมุย แอดลงจากเรือ ก็มีฝรั่งผอม ๆ หัวโล้นๆ อายุราวๆ 30 กว่าๆ พร้อมบิ๊กไบค์ ปรี่เข้ามาถามเป็นภาษอังกฤษว่า เราชื่อนี้ใช่มั้ย เป็นเพื่อนกับแฟนเค้าใช่มั้ย เอาแล้ว....คิดในใจว่า เพื่อนช้านมีแฟนหรั่งเมื่อไหร่หว่า 😁
Yes คือตำตอบที่พูดได้ในตอนนั้น ฮ่าๆ ๆ (เก่งภาษาสุดๆ 😅) นั่งรถบิ๊กไค์ของแฟนเพื่อนไปจนถึงหาดละไม
พอถึง วินาทีแรกที่เห็น เป็นตึกแถวชั้นเดียว ด้านหน้าสามารถค้าขายได้ สมัยนั้นเพื่อนเราก็เปิดบาร์เหล้า เปิดช่วงเย็นจนเกือบสว่างก็มี
"เฮ้ย แก คิดถึงๆๆ เข้ามาก่อนเร็ว" เพื่อนสาวดีใจพร้อมกับเชิญเราเข้าไปข้างใน นานๆ จะเจอเพื่อนเก่า เหมือนนกกระจอกแตกรังก็ไม่ปาน ฮ่าๆๆ
สรุป เพื่อนสาวจะเป็นไกด์พาเราเที่ยวช่วงกลางวัน ส่วนกลางคืน นางก็เปิดบาร์กับแฟนหรั่งของนาง อ้าว !แล้วช้านล้ะ ทำอะไรดี อยู่บ้านท่าน อย่านิ่งดูดาย ก็เลยช่วยเพื่อนดูแลบาร์ พร้อมช่วยดูแลแขกในร้าน นักท่องเที่ยวก็ไม่ได้เยอะมากมาย เพียงแต่ว่า ฝรั่งแต่ละคน พอได้เข้ามานั่งจิบๆ ถ้าเจ้าของร้านเอนเตอร์เทนดีหรือเป็นกันเอง ก็พอจะทำให้แขกติดลมนั่งนานๆ ได้บ้าง
บาร์ของเพื่อนสาวเราต่างกับบาร์อื่นในย่านเดียวกัน คือนางไม่จ้างเด็ก ไม่ว่าจะเด็กชงเครื่องดื่ม หรือเด็กนั่งดริ้ง นางทำกันเอง 2 คนกับแฟนหรั่งของนาง ที่เป็นชาวสวีเดน ไม่ว่านักท่องเที่ยวจะพูดภาษาอังกฤษ หรือสวีดิช แฟนหรั่งนางเอาอยู่แบบชิลๆ อยู่แล้ว
คืนแรก ที่ช่วยเพื่อนขายเครื่องดื่มแบบงงๆ และไม่คิดอะไร พอปิดร้าน เกรนท์ แฟนหรั่งของนาง เดินมาบอกว่า " For You" พร้อมยื่นเงินให้ไม่ต่ำกว่า 4 ร้อย เราบอก "No No No" ช้านช่วย ช้านไม่เอาๆ
เกรนท์บอกว่า คนทำงานต้องได้เงิน อ้าววววหรา นี่ช้านทำงานหรอ ฮ่าๆๆ โอเคๆ เอาก็เอา ถือคติ ไม่มีเงิน อย่าทำตัวหยิ่ง รีบรับสิค่ะ รออะไรล้ะ 😂
หลังจากนั้น ตอนกลางวัน เกรนท์กับเพื่อนสาวเราก็พาทัวร์รอบเกาะสมุย ส่วนกลางคืน เราก็ช่วยเพื่อนเปิดบาร์
คืนนึงที่ไม่คาดคิด! ขณะที่เรา 3 คน นั่งรอนักท่องเที่ยว เราก็คุยกัน เต้นกันบ้าง จู่ๆ ก็มีผู้ชายผมทองทั้งหมด มากัน 4 คน พวกเค้าคุยภาษาบ้านเกิดกันอย่างเมามันกับเกรนท์ เราฟังไม่รู้เรื่องหรอก ขนาดอังกฤษยังแทบแย่😅
1 ในนั้น เป็นชายหนุ่ม อายุ 27 ซึ่งแก่กว่าเรา 3 ปี สูงเกือบ 2 ม. สูงมากกๆๆๆ ผมทอง หยิกหยอย ทั้งยาว ทั้งฟู ผมแทบจะปกปิดใบหน้าทั้งหมด เห็นแต่จมูกโด่งๆ กับตาแบ๊วๆ ในใจคิดแค่ว่า ฝรั่งอะไรว้ะ อยู่น่าขำจริงๆ
เค้าสั่งเครื่องดื่ม สนุกสนานกันใหญ่ เพื่อนสาวบอกเราว่า "แก.. ดูหน้าคนนี้ดีๆ สิ เค้าน่ารักนะ ดูเค้าที่ดวงตาสิ"
(เอออ จริงว้ะ คิดในใจแบบหยาบๆ) แล้วงัย? ถามเพื่อนสาวไป เพื่อนเราบอกให้เอนเตอร์เทนเค้าให้หน่อยนะ
สรุป เราชวนหนุ่มทั้ง 4 คน คุย เต้น กันอย่างสนุกสาน จนเค้าไม่ไปต่อที่ไหนเลย อยู่จนเลยเวลาปิดร้าน ยันตี 4
ถึงเวลาต้องลากลับ ก็โบกมือลา กันไปตามมารยาท
เราก็ยืนส่งลูกค้าหน้าร้าน จนเหลือตาหัวฟูอยู่คนเดียว ไม่ไปสักที เค้ามองหน้าเรา แล้วก็ยิ้มหวานๆ แล้วค่อยๆ เดินไป (สงสัยจะเมา เราคิดในใจแบบนั้น)
เพื่อนสาว : แก.. คนหัวฟูๆ หนะ เค้าแอบชำเลืองมองแกตลอดเลยนะ (เฮ้ยยยย บ้า จิงดิ..คิดในใจแบบขำๆ ก็เค้าไม่ใช่สเปคอะ คนอะไร สูงมาก คุยกันที เมื่อยคอมาก แถมหัวฟูเหมือนไมโครโฟนอีกต่างหาก ฮ่าๆๆ)
จะมีอะไรเซอร์ไพรมั้ย และจะมีอะไรเกิดขึ้นหลังจากที่แอดได้พบกับหรั่งหัวฟูครั้งแรก รอติดตามตอนต่อไปนะค่ะ ..... ฝากกดไลค์ เป็นกำลังใจให้แอดด้วยนะค่ะ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยค่ะ เพราะเป็นบทความแรกในชีวิตของแอดเลย ขอบคุณค๊า
โฆษณา