25 พ.ย. 2019 เวลา 10:43 • กีฬา
ในที่สุดเราก็ได้ “แชมป์โลก” ของวงการเทนนิสในปี 2019 กันแล้วนะครับ DavisCupFinals2019
“นี่เป็นสัปดาห์ที่สุดยอดมาก” คำพูดจากปากของ ราฟาห์ นาดาล นักเทนนิสผู้ที่เพิ่งจะคว้าแชมป์สมัยที่ 6 ในรอบ 8 ปี ให้แก่ทีมชาติสเปน โดยในการแข่งขันในนัดชิง ดูจะเป็นสเปนที่มีความมั่นคงมากกว่า และ เอาชนะทีมน้องใหม่อย่างแคนาดาไปได้ ที่ 2-0 นัด…
ตลอดรายการ ทีมสเปนได้แสดงให้เห็นแล้วว่า เขาคือที่สุดของรายการนี้จริงๆ เพราะ เส้นทางที่เขาต้องเจอนั้น เรียกได้ว่าเป็นสายแข็งทั้งนั้น ทั้งทีมแชมป์เก่า อย่างโครเอเชีย และ บรรดาทีมสุดเขี้ยวอย่าง อาร์เจนตินา, อังกฤษ และ รัสเซีย ที่ผ่านมาได้นี่ต้องบอกว่า โชค เอ้ย!! ฝีมือล้วนๆ…
ซึ่งแน่นอนว่า MVP ของงานนี้จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก พี่ล่ำ นาดาล ที่เรียกได้ว่าเล่นแบบเป็นพ่อของทุกสถาบัน เอาชนะทุกคนที่ขวางหน้า โดยไม่สนว่าจะเป็นประเภทเดี่ยว หรือ คู่... ในรายการนี้นาดาลลงเล่นไปทั้งหมด 8 นัด เอาชนะไปทั้งสิ้น 8 นัด ไม่ได้ MVP ก็บ้าแล้วครับ…
แต่เพียงแค่เฮียนาดาล คนเดียวคงไม่สามารถคว้าแชมป์ รายการนี้มาได้อย่างแน่นอน เราจึงต้องยกความดีความชอบให้กับกลุ่มคนเหล่านี้ด้วย เช่นกัน…
- Sergi Bruguera (กัปตัน)
- Roberto Bautista Agut (เดี่ยวมือสอง)
- Pablo Carreño Busta (เดี่ยวมือสาม)
- Feliciano López (ประเภทคู่)
- Marcel Granollers (ประเภทคู่)
ต้องยอมรับว่า ทั้งหก คนนี้เป็นทีมที่ยอดเยี่ยมจริงๆ ถึงแม้จะต้องพึ่งพาความสามารถเฉพาะตัวของนาดาลในบางครั้ง แต่ทั้งทีมก็ได้แสดงให้เราเห็นแล้วว่า พวกเขามีความสามัคคีกันแค่ไหน… โดยปกติแล้วเทนนิสจะมีผู้ชนะได้แค่คนเดียว ดีใจก็ดีใจกันแค่คนเดียว เพราะฉะนั้น ภาพสุดท้ายตอนที่ทีมสเปนชนะ และทุกคนลงไปนอนกองทับกัน จึงเป็นภาพที่หาดูได้ยากมากๆ และนี่ถือเป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งที่หาจากรายการอื่นไม่ได้ นอกจากรายการที่แข่งกันเป็นทีมอย่าง เดวิสคัพ เท่านั้น…
ปล. แต่ปีนี้เราก็ต้องชมเชย ทีมแคนนาดา ที่พาชาติตัวเองมาถึงนัดชิงได้เป็นครั้งแรก… วันนี้ขอปิดท้ายด้วยคำพูดของไอหนูชาโปก็แล้วกัน…
D. Shapovalov: “Definitely we’re super proud. Obviously it sucks, sucks losing in the finals. But I’m super proud of everyone. We’ve put in 120 per cent every single day. It’s amazing how far we’ve been able to come.”
“พวกเราภูมิใจมาก!! แน่นอนว่ามันห่วย ห่วยที่ต้องมาแพ้ในนัดชิง (T T) แต่ผมก็ภูมิใจในทุกๆคนนะ ที่พวกเราทำเต็มที่ในทุกๆวัน มันยอมเยี่ยมจริงๆที่เราสามารถมาไกลได้ถึงจุดๆนี้ ”
ส่วนตัวคิดว่า นี่เป็นทัศนคติที่ดีมากๆ สำหรับนักเทนนิสคนหนึ่งที่จะมีได้ ยินดีด้วยกับ ทั้งสเปน และ แคนนาดาจริงๆครับ หลังจากบทความนี้ไป แอดคงได้พักร้อนยาวๆจนกว่าจะถึงปีหน้าแล้วนะครับ อาจจะมีบทความ มีสาระ ไร้สาระมาปะปลายบ้าง ไว้จะมาเขียนหนักๆให้เสพต่อกันในปีหน้าครับ ^^
#matchpoint1995
โฆษณา