27 พ.ย. 2019 เวลา 01:20 • ปรัชญา
ฝึกขาดทุนบ้างก็ได้
คงจะดีถ้าเราได้ทุกอย่างอย่างที่เราคิดและลงมือทำ เราคงจะมีแต่ความยินดีในการใช้ชีวิตตลอด เพราะไม่ว่าจะทำอะไร ต่อมิอะไรก็มีแต่สำเร็จ มีแต่ได้ มีแต่กำไร
สิ่งที่ได้มาคงจะไม่มีที่เก็บ เพราะ ทุก ๆ วันมีแต่ได้
อย่าลืมกฎแห่งสัจธรรม ความแน่นอนคือความไม่แน่นอน เมือมีกำไร ก็ทีขาดทุน เมือมีได้ ก็มีการสูญเสีย คำว่าชนะ คำว่าได้เปรียบ คงจะไม่มีกับเราตลอดเวลาและตลอดไป เมื่อเราเอาแต่ตำหนิผู้อื่น วันหนึ่งเราก็จะเป็นผู้โดนตำหนิบ้าง ถึงวันนั้นเราจะทำอย่างไร
คงจะไม่มีใครฟังเราพูดหรือรับคำสั่งจากเราตลอดเวลา
ถ้าวันหนึ่งเกิดขาดทุน เกิดสูญเสีย เกิดเสียเปรียบ เกิดเป็นผู้แพ้ เกิดเป็นผู้รับคำสั่งแทนที่จะออกคำสั่ง และเกิดไม่ได้รับการเป็นผู้ถูกขมเชย เราจะทำอย่างไร
ฝึกขาดทุนบ้างก็ได้นะ เพราะนั้นแหละคือกำไร กำไรที่อธิบายไม่ได้ด้วยคำพูด แต่คุณจะเราถึงมันโดยความรู้สึก เมือคุณทำมัน
โฆษณา