27 พ.ย. 2019 เวลา 14:26 • ไลฟ์สไตล์
ชีวิตเรา🍁
หากพัฒนาตัวเองได้ก็เกิดโอกาสขึ้นมากมายในชีวิต🎯
การอ่อนน้อมและถ่อมตนเข้าไว้เป็นคุณสมบัติหนึ่งของผู้ประสบความสำเร็จ เพราะคนต่างรักใคร่เอ็นดู
ควรหมั่นทำตนให้เป็นน้ำไม่เต็มแก้วตลอดเวลา
การพัฒนาตัวเองมีมากมายหลายแบบ
แต่สิ่งหนึ่งที่เราไม่ควรลืม คือนิสัยของตัวเรา ให้เปรียบดั่งตัวเองเป็นคนหลอดสูง อย่าเป็นคนหลอดต่ำ
เช่นคุณอาจไม่ได้เลวมากแต่อย่าให้ถึงขั้นโกงหรือทำร้ายใคร
คุณอาจเป็นคนแล้งน้ำใจแต่อย่าให้ถึงขั้นดูแคลนผู้อื่น
คุณคิดลบได้แต่อย่าให้ถึงขั้นพูดติดลบ🌬
เราพัฒนาทักษะการทำงานถือเป็นเรื่องดี แต่น้อยคนนักที่จะพัฒนาขัดเกลานิสัยของตนเอง
เพราะแม้จะฝึกฝนตนเองให้เก่ง แต่หากไร้ซึ่งการฝึกฝนความคิด
ก็อาจเป็นภัยให้กับเราเข้าสักวัน...🔥
ขอบคุณที่สละเวลาอ่านค่ะ
ท่านเด็ก

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา