28 พ.ย. 2019 เวลา 01:28 • ครอบครัว & เด็ก
ป้อนข้าวลูกไปดูทีวีไปได้มั้ย
ให้ลูกดูไอแพดมากๆได้มั้ย
ที่จริงเราอยากทำอะไรก็ได้ทั้งนั้น แต่ขอให้ยอมรับกติกาว่าเมื่อเกิดเหตุ ก็ต้องแก้ และเป็นหน้าที่ของเราที่ต้องแก้ ไม่ตีโพยตีพาย
และบางครั้ง เป็นผู้อื่นก่อก็จริง แต่หน้าที่แก้ไขคือเรา เพราะเราอนุญาต หรือไม่ก็เพราะ “ไม่ใช่เราแล้วจะเป็นใคร”
ดังนั้น ถามว่าได้มั้ยครับ คือได้
และจะว่าไป มนุษย์มีข้อยกเว้นหรือสิ่งมหัศจรรย์เกิดได้เสมอ แต่ว่ามีไม่บ่อย
เราทำ เราแก้ คือทักษะชีวิตที่ดีครับ เท่านี้เอง
#พ่อลูกเจนอัลฟ่า
#นายแพทย์ประเสริฐผลิตผลการพิมพ์
โฆษณา