28 พ.ย. 2019 เวลา 07:28 • บันเทิง
22. ปรมาจารย์ ผู้ตรวจทานวาระ…(3)
ต่างคนต่างก็วิ่งรี่เข้าหาแม่น้ำเพราะความหิวน้ำ เพราะความร้อนบังคับ เมื่อถึงแม่น้ำแล้วแทนที่จะดื่มกินเฉยๆ แต่สัตว์นรกทุกตัว ต่างกระโจนลงไปในน้ำ เพื่อหวังที่จะอาบน้ำแล้วกินให้หนำใจ แต่กลับกลายเป็นว่าน้ำนั้นเหือดแห้งไปในพริบตา กลายเป็นแกลบหิน หรือแกลบเหล็ก และแกลบนั้นก็กลายเป็นไฟกรดลุกโพลง แดงโชนเป็นเหล็กแดง เผาผลาญสัตว์นรกอย่างไร้ปราณี
สัตว์นรกต่างวิ่งหนีกันพลุกพล่าน ถ้าขึ้นมาบนขอบแม่น้ำ ก็ถูกนายนิริยบาลยันลงไปด้วยหอกบ้าง ตีลงไปด้วยค้อนบ้าง เป็นภาพทุกขเวทนามาก..สัตว์ที่โดนลงทัณฑ์ในนรกขุมนี้ คือ คนที่ชอบคดโกง หลอกลวงชาวบ้าน
“ไหนมาทั้งที่เล็กเลยอยากดูขุมอื่นให้มันสะใจไปเลย เล็กก็เลยขอแอบไปดูนรกขุมที่ 8 มีชื่อว่า สีตโลสิตะนรก”
ขุมนี้จะมีน้ำเย็นเฉียบมากๆ ทั้งขุมที่ 7 และขุมที่ 8 จะเป็นนรกน้ำ นรกขุมนี้สร้างเพื่อลงโทษสัตว์นรกที่ขาดเมตตา ชอบทรมานสัตว์เล่น จับสัตว์มาทุบ มาตี มาล่ามโซ่ขังไว้เพื่อความสะใจของตัวเอง แต่ไม่ถึงกับฆ่าให้ตาย อำนาจกรรมจะส่งผลให้สัตว์นรกที่อยู่ในขุมนี้ ปรารถนาที่จะลงไปเล่นสำราญในสระน้ำใหญ่ แต่พอสัตว์นรกได้เห็นสระน้ำ ก็ต่างพากันพุ่งกระโจนลงไปในสระ
จากความเย็นอันชุ่มช่ำของสายน้ำ...ก็กลับพลันกลายเป็นน้ำกรดอันส่งฤทธิ์กัดจนร่างกายเหวอะจนแสบไปทั่วร่าง พอสัตว์ตัวไหนทนไม่ไหวตะเกียกตะกายขึ้นมา นายนิริยบาล ท่านก็ใช้หอกบ้าง ใช้ค้อนบ้างแทงสวนกระหน่ำซ้ำลงไปให้จมอยู่ในแม่น้ำกรด จนกว่ากรรมที่ทำไว้จะหมดไป”
ผมถาม “แล้วเล็กเล่าเรื่องนี้ให้ครูเพ็ญฟัง หรือเปล่า”
เล็กส่ายหน้า “ถ้าไม่จำเป็นก็ไม่อยากเล่าให้ใครฟัง” และกลับมาเล่าจุดเริ่มต้นที่ได้พบกับครูเพ็ญ และได้ค้นพบว่าที่แท้แล้วทั้งสองเคยพบกันแล้วทางจิต!
“เล็กพบครูเพ็ญครั้งแรกเมื่อตอน ม.4 ตอนนั้นห้อง 138 ยังไม่มี นัดกันทุกวันหลังโรงอาหารประมาณ 3 – 4 คน มาจากห้องเดียวกันหมด ครูเพ็ญเป็นครูประจำชั้น ในระหว่างชั่วโมงเรียนครูเพ็ญ จะสอนวิชา แผ่นน้ำ ขอบฟ้า แล้วถ้าใครอยากเรียนต่อก็มา ตอนนั้นก็มีไม่กี่คน ส่วนตัวที่ชอบเพราะอยากเรียนวิชาใหม่
ครูพาไปหาหลวงพ่อเจือก็ไป แก้กรรมก็แก้ไป วิธีแก้กรรมใช้วิชาหลวงพ่อเจือท้องน้ำ ขอบฟ้า เรียกเจ้ากรรมนายเวรก็หมดกันไป เพื่อนหลายคนกรรมไม่เหมือนกัน บางคนแก้แบบเป็นลมคาห้องลุกไม่ขึ้น เป็นลมเพราะเจ้ากรรมนายเวรไม่ยอม
ตอนแรกไม่คิดว่า คนที่เล็กสอนทางจิตจะเป็นครูเพ็ญ เคยเล่าให้ครูเพ็ญฟังว่า เคยสอนคนทางจิต แต่เล็กไม่รู้จักว่า คนนี้คือใคร ตอนที่สอนเป็นดวงจิตไม่ใช่หน้าตา เป็นดวงกลมๆไม่สว่าง คือ คนเราจะวัดความสว่าง คือ จิตว่าง จิตมืดมน คือ จิตมีทุกข์ เห็นหน้าไหม เห็นแค่ลางๆ แต่ใช่ ไม่ใช่ ไม่สนใจ”
โฆษณา