28 พ.ย. 2019 เวลา 16:05
Day 5
Traveling
การท่องเที่ยว คือ การพักผ่อนอย่างนึง สำหรับเราแล้วการออกเดินทางไปในแต่ละครั้งคือการเติมพลังชีวิตให้กับตัวเอง การเดินทางในแต่ละครั้งมักจะมอบมุมมองและความคิดที่แตกต่างกันออกไปให้กับเรา ถึงแม้ว่าจะเป็นสถานที่เดิมๆ แต่มันก็คนละเวลา คนละสถานการณ์ มันก็ย่อมให้ผลที่แตกต่างกันออกไป การที่เราไปพบและพูดคุยกับคนใหม่ มันทำให้มุมมองความคิดของเราต่างออกไป สำหรับเราแล้ว เราคิดว่าชีวิตคนเรามันสั้น ไม่มีใครที่จะล่วงรู้อนาคตของตัวเองได้ ฉะนั้นการออกเดินทางในวันนี้ก็สร้างความสุขให้เราในวันนี้ อย่ารอให้มันสายเกินไปและเสียดายเวลาที่ผ่านพ้นไป มีเพื่อนคนนึงเคยพูดกับเราว่า “หยุดงานวันนี้ ก็สบายวันนี้ หยุดงานวันหน้า ก็ไม่รู้จะได้หยุดหรือเปล่า” เวลามันไม่เคยย้อนกลับมา จงทำวันนี้/ตอนนี้/ขณะนี้ให้ดีที่สุด อย่ารอให้พูดคำว่า “รู้อย่างนี้วันนั้นฉันจะทำ....อย่างนั้น/อย่างนี้” เพราะเหตุการณ์นั้นไม่มีอยู่จริง...
เครดิต รูปภาพ Pinterest
โฆษณา