29 พ.ย. 2019 เวลา 07:55 • ปรัชญา
คนเราพบกัน....ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ...
1
เราพบ....เพื่อรอวันจาก....
หรือว่าเราจาก...เพื่อรอเวลาพบกันใหม่....
🌾 โลกนี้มีประชากรเจ็ดพันล้านกว่าคน...
เคยสงสัยกันบ้างไหมว่า....
ทำไม...เราเกิดมา...ต้องมาเจอกับคน ๆ นี้...
ทำไม...เราต้องมาใช้ชีวิตร่วมกันกับคน ๆ นี้...
บางคน....ทั้งชีวิต เราเจอะเจอเขาแค่ครั้งเดียว
เช่น... เจอตามป้ายรถเมล์บ้าง...เดินสวนกันบ้าง
บางคน...ใช้ชีวิตร่วมกันกับเขา....เช่น...
เป็นสามี - ภรรยา...เป็นแม่ - ลูก
เป็นครู - นักเรียน...หรือ...เป็นเพื่อนบ้านกัน
🍀 การพบเจอกัน...ในทางพุทธศาสนา...
ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ....
และการจากกัน...ก็ไม่ใช่เรื่องบังเอิญเช่นกัน
1
อยู่ที่ว่าจากกันแบบมีชีวิต....
หรือจากกันแบบไม่มีชีวิต...แค่นั้นเอง....
🌽 เคยรู้สึกไหม...
บางทีเจอใครครั้งแรก แล้วรู้สึกถูกชะตา
กับบางคน...แค่เห็นหน้าครั้งแรก...
ก็รู้สึกไม่ชอบหน้า...ดูขัดหูขัดตาไปหมด.....
เพียงแต่ว่า...
ความทรงจำของเรานี้...สามารถรับรู้ได้แค่
เพียงภพชาตินี้เท่านั้น...
ทั้ง ๆ ที่ความจริงแล้ว...
เราอาจจะพบกัน...แล้วจากกัน...
ไม่รู้กี่ภพกี่ชาติ อาจเป็นพันล้านครั้งก็ได้
หรือบางที...อาจจะมากกว่าดวงดาวในจักรวาลเสียอีก....
หากว่า...การพบกันเป็นอนัตกาล...
การจากกัน...ก็คงจะเป็น infinity เช่นเดียวกัน...
💝 เหมือนที่เคยได้ยินได้ฟังว่า....ความยิ่งใหญ่ของหิมาลัย แท้จริงแล้วมันเล็กยิ่งกว่าฝุ่นผงของจักรวาล
เพราะเราจำไม่ได้ว่า...เราเคยผ่านความเจ็บปวดนี้มาแล้ว...
ซึ่งเป็นเพราะเรามองไม่เห็นเลยลืม..
และเผลอคิดไปว่าหิมาลัยนั้นเป็นภูเขา
ที่ยิ่งใหญ่
🍁 วันนี้....
.
คุณใส่ใจกับคนรอบตัวของคุณดีพอหรือยัง
เพราะ...เราไม่สามารถรู้ได้ว่า...
เรา...และคนที่เราใช้ชีวิตร่วมกับเขา..
ใกล้ถึงวันเวลา....ที่จะต้องจากกันแล้วหรือยัง...
เพราะเมื่อถึงเวลาที่ต้องจากกันไป...
เราอาจไม่ได้เอ่ยคำลากับเขาก็ได้...
3
และจะเชื่อได้อย่างไร...
ว่าจากกันแล้ว...จะได้พบกันอีก...
เพราะถ้าหากเราทำดีต่อกัน...ใส่ใจต่อกัน...
ตลอดระยะเวลาที่อยู่ด้วยกัน...มากเพียงพอแล้ว
เราจะได้ไม่เสียใจ...เมื่อต้องจากกัน....
.
🌽🌽🌽🌽🌽🌽🌽🌽🌽🌽🌽🌽
ถ้าชอบบทความ ขอให้กดไลก์
อยากเป็นกำลังใจ ขอให้คอมเม้นต์
อยากให้เพจ Indy man เติบโต ขอให้กดแชร์
และกดติดตาม....
ขอบคุณนะครับ 💝💖💘💞
# แมน # Indy man # Romantic man
29 Nov 2019
ปล. ว่าง ๆ จะมาตอบคอมเม้นต์ให้ทุก ๆ ท่าน
นะครับ
โฆษณา