29 พ.ย. 2019 เวลา 12:27 • ความคิดเห็น
คุณเป็นอย่างลุงเขาหรือเปล่าครับ..?
ณ.หมู่บ้านแห่งหนึ่งในชนบท
ลุงมีเป็นคนที่นับถือและศรัทธาในพระเจ้ามากกว่าทุกคนในหมู่บ้านนั้น..แกบูชากราบไหว้พระเจ้าอย่างสมํ่าเสมอทุกเช้าคํ่ามิได้ขาด
ในกาลต่อมา เกิดอุทกภัยครั้งใหญ่ณ.หมู่บ้านแห่งนี้
แน่นอนครับ ลุงมีก็สวดอ้อนวอนต่อพระเจ้า เพื่อขอให้พระเจ้าช่วยให้รอดพ้นจากภัยพิบัติในครั้งนี้..
ทางการได้ส่งรถจีเอ็มซีเข้ามาช่วยเหลือชาวบ้าน ซึ่งสามารถขนย้ายได้เพียงส่วนหนึ่ง ด้วยนํ้าไหลเข้าท่วมอย่างรวดเร็ว..และอีก 4-5 ชั่วโมงต่อมา ทางการก็ได้ตัดสินใจ ส่งเรือท้องแบนเข้ามาอพยพชาวบ้านอีกระลอกหนึ่ง พร้อมกับได้เรียกร้องให้ลุงมีอพยพออกมาด้วยเช่นกัน แต่ลุงมีก็ยังเชื่อมั่นในพระเจ้าของตนและสวดวิงวอนต่อไป
จนในที่สุด ด้วยสถานการณ์ที่เร่งรีบ ทางการได้ส่งเฮลิคอปเตอร์เข้าไปยังหมู่บ้านเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านซึ่งยังติดอยู่เพียงไม่กี่คน แต่ลุงมีแกก็ยังคง
ดื่อดึงไม่อพยพออกมาด้วยศรัทธาในพระเจ้าของแกอย่างมั่นคง..ซึ่งทั้งหมู่บ้าน เหลือแกอยู่เพียงผู้เดียว
แน่นอนครับ เรื่องเศร้าก็เกิดขึ้น ลุงมีเสียชีวิตลงจากอุทกภัยในครั้งนั้น..
วิญญาณของแกได้เดินทางไปพบกับพระเจ้าสมความปรารถนา
แต่ด้วยความโมโหและสิ้นศรัทธา แกได้ต่อว่าพระเจ้าอย่างไร้เยื่อใย..
ลุงมี "เสียดายเหลือเกินที่กระผมอุตส่าห์นับถือและศรัทธาในตัวท่าน แต่ท่านกลับไม่ได้ช่วยอะไรผมเลย จนผมต้องมาเสียชีวิตในครั้งนี้"
พระเจ้าได้ตอบกลับไปว่า "ก็ด้วยท่านนับถือและศรัทธาในตัวเรา เราได้ยินคำวิงวอนของท่าน จึงได้ช่วยท่านถึง 3 ครั้ง 3 ครา
ครั้งแรก เราได้ส่งรถจีเอ็มซีไปรับท่าน ท่านก็ไม่มา ครั้งที่สองเราก็ส่งเรือท้องแบนไปรับท่านออกมาอีก ท่านก็เพิกเฉย จนกระทั้งเราตัดสินใจส่งเฮลิคอปเตอร์ไปรับท่านอีกครั้งหนึ่ง ท่านก็ได้แต่สวดวิงวอน ไม่คิดที่จะช่วยเหลือตัวเองเลย จึงทำให้ท่านต้องมาเสียชีวิตในครั้งนี้..ท่านอย่าได้มาโทษเราเลย จงโทษตัวท่านเองเถอะ"
เพื่อนๆมองเห็นอะไรบ้างไม๊..ใช่ครับ เมื่อคนเราปรารถนาสิ่งใด และเพียงแต่ร้องขอพร้อมกับรอความช่วยเหลือจากบุคคลอื่นแต่ฝ่ายเดียว ไม่คิดที่จะช่วยเหลือตัวเองสักน้อยนิด..ในที่สุด เราก็คงจะมีสภาพเหมือนลุงมีเช่นกัน..
ขอให้เพื่อนๆอย่าได้เป็นแบบลุงมีเลยนะครับ..!
โฆษณา