29 พ.ย. 2019 เวลา 13:52 • ท่องเที่ยว
ม่อนแจ่ม: ดอกไม้ และ ฟอร์มูล่าม้ง
และนี่ คือ part 2 ของ ม่อนแจ่ม ใครที่ยังไม่เคยอ่าน part 1 สามารถตามกันไปอ่านได้นะ
เรื่องราวในพาร์ทนี้ เราจะพาทุกคนไปพบกับ “ดอกไม้” และ “ฟอร์มูล่าม้ง” กัน เกริ่นไว้เท่านี้ก่อนละไปดูของจริงกัน
เราเอาแผนที่มาให้ดู จากที่พักของเรา ไปถึง ก็ขับรถประมาน 4นาที ไม่นานๆ ระหว่างทาง เปิดกระจกรถ ปิดแอร์ ขับรถให้ลมวิ่งผ่าน ก็ดีไปอีกแบบ
เดินเข้ามาด้านในจะมีแปลงที่ปลูกดอกไม้ไว้ เสียค่าเข้าชม คนละ 20 บาท เราว่าคุ้มมาก และเป็นการช่วยบำรุงสถานที่ด้วยยย
จ่ายค่าผ่านทาง และ ผ่านเข้าไป เรากำลังจะข้ามไปฝั่งดอกไม้แล้ว 🌸
มีน้องๆถ่ายรูปด้วย
และ ต่อไปนี้จะเป็นซีรีส์ ดอกไม้ ใครพอจะทราบชื่อดอกไม้ต่างๆ ช่วยกันคอมเม้นที เราเองก็ไม่รู้ชื่ออะ แต่ว่าดอกไม้สวยๆเต็มเลยล่ะ
เจ้าดอกสีม่วง มุมนี้เป็นมุมที่แนะนำให้พานางแบบมาถ่ายภาพเลย เพราะว่า เราสามารถให้แบบของเรายื่นหน้าเข้าไปใกล้ๆดอกไม้ พอถ่ายออกมา คือ จะมีหน้าของเราอยู่ท่ามกลางดอกไม้สีม่วงเหล่านี้
นอกจากนี้ ดอกไม้สีม่วง ยังเข้าบรรยากาศกับท้องฟ้า และหมอกสีขาว เพลินเลย
ต่อมา เราขอเรียกดอกนี้ว่า ทานตะวันจิ๋วหลากสีละกัน ถือโอกาสตั้งชื่อเลย
รูปนี้เราพยายามจะถ่ายผึ้ง ที่มาเกาะดอกไม้ ใครเห็นผึ้งบ้าง 🐝
ต่อไป เราจะเรียกดอกไม้ชนิดนี้ว่าอะไรดี อืมมมมม เอาเป็น เจ้าดอกสีแดงแรงฤทธิ์ ดีมะ 5555
ไม่รู้นี่ ดอกชบาหรือป่าวนะ 🌺
จะว่าไป ที่นี่ก็ดีเหมือนกันนะ จริงๆเราก็เป็นคนที่ชอบภูเขาอยู่แล้ว มาที่นี่ยิ่งชอบขึ้นไปอีกเลยล่ะ
สวยสุดลูกหูลูกตา
ต่อไป ฟอร์มูล่าม้ง คือสิ่งนี้จริงๆแต่เดิมชาวบ้านที่นี่ทำไว้เล่นกัน โดนหลักการทำงานของเจ้านี่คือ อาศัยแรงโน้มถ่วงเลยล่ะ เป็นมิตรกับธรรมชาติ รักสิ่งแวดล้อม
แต่แต่ ปัญหาคือมันลงได้ แต่ขึ้นที่สูงไม่ได้ 5555 เวลาลากกลับที่นี่จะผูกต่อต่อกัน แล้วใช้ รถกระบะลากขึ้นไป
ส่วนราคา ไม่แพงเลย มีทั้งสำหรับคนมาเป็นคู่ หรืออยากจะนั้งคนเดียว
ตรงนี้ จะมีการประกอบรถให้ดูด้วย
ลากกันไปแบบนี้
เราให้คนช่วยถ่ายรูปให้ อันนี้คือก่อนจะเล่น5555 หลังจากนี้ไม่มีรูปนะ สนุกมากกกกก ปล่อยให้ไหลไปปปปป
อยากกลับมาอีกจัง
บาความต่อไป จะเป็นที่ไหน ฝากกดติดตาม กดไลค์ เป็นกำลังใจให้เราด้วยน้า ขอบคุณครับ
Hello stranger, Chiangmai 🇹🇭
โฆษณา