29 พ.ย. 2019 เวลา 16:48 • ไลฟ์สไตล์
🏆 ในวันที่ผมเดินทางมาถึง 1K
เพจ@45 ณ 29/11/19
👦 บอกตรงๆว่าก่อนครบ 1k อาการคงเหมือนหลายๆคนหรือผมอาจจะเป็นคนเดียวก็ไม่ทราบ
📳 คือนั่ง Refresh หน้าจอถี่ๆ cap หน้าจอเก็บทุกๆครั้งที่มีผู้ติดตามเพิ่มขึ้นทีละคนจนครบ 1k
@45 กับผู้ติดตาม 999 และกับอีก 3 ดาว
💬 นึกในใจว่าต่อจากนี้ไปงานเหนื่อยแน่ เพราะต้องรักษาระดับคุณภาพของผลงานให้คงเส้นคงวา หากเรามุ่งมั่นที่จะไปต่อให้ไกลกว่านี้
ฉากเริ่มต้น...ผมก็เข้าแอพบ้างไม่เข้าบ้าง จนวันนึงผมตัดสินใจลองเขียนดู ลงโพสต์บ้าง กดบูสต์ทดสอบโน่นนี่บ้าง ก็พอจะมีเพื่อนๆแวะเข้ามาทักทายให้กำลังใจอยู่เสมอๆ
ซึ่งเป็นประสบการณ์แปลกใหม่ที่ไม่เคยได้รับจากแอพ Social รูปแบบอื่นๆ
โดยเฉพาะสัปดาห์ที่ผ่านมา...มีความเปลี่ยนแปลงด้านผู้ติดตามอย่างเห็นได้ชัด ก็นึกแปลกใจว่ามาจากไหนเพราะปกติผมมีผู้ติดตามเพิ่มขึ้นจากโพสต์ใหม่น้อยมาก บางโพสต์ก็ไม่มีเลย
📣 ก็ต้องบอกว่าโอกาสที่จะโพสต์แจ้งข่าวครบ 1k ก็คงมีแค่ครั้งเดียว แถลงข่าวอีกครั้งอาจเป็นเรื่องผู้ติดตามลดต่ำกว่า 1k ก็ได้ 555
คิดดังนั้นแล้วก็ต้องกล่าวคำว่า
🙏 "ขอบคุณครับทุกๆคน"
ทั้งลุง ป้า น้า อา พ่อเฒ่า แม่เฒ่า เพื่อน พ้อง น้อง พี่ ทั้งหลาย หากไม่มีพวกท่านแล้ว ผมจะมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร
กำลังใจของทุกคนที่ส่งผ่านทาง Like, Share หรือ Comment นั้น...มีค่ามากมายเกินกว่าจะบรรยายออกมาทั้งหมด
คำที่สวยที่สุดและเหมาะสมที่สุดจึงมีแค่คำเดียว
" ข อ บ คุ ณ ค รั บ "
🙏 นอกจากกล่าวขอบคุณแล้ว อยากจะให้เพื่อนๆที่เข้ามาใหม่ และมีใจรักในงานเขียน มีกำลังใจที่จะสร้างสรรผลงานและไม่ท้อถอยหรือล้มเลิกไปกลางคัน
สิ่งสำคัญที่พยายามทำแต่ยังไม่ดีมากคือ ต้องเคารพตัวเอง เคารพผู้อ่าน มีวินัย และแก้ไขสิ่งที่ผิดพลาด กดบูสต์สนับสนุนแอพบ้างเป็นบางโอกาส หรือบูสต์เท่าที่ท่านมีงบประมาณ กดไลค์ กดแชร์ กดติดตาม ให้กับเพจหน้าใหม่ ที่อยู่ในหน้าค้นหาบ้าง
📝 ปกติผมจะแชร์ไปที่หน้าเพจ ไม่ได้แชร์ไปหน้าบุคคล เพราะหน้าเพจของเราจะเปิดโอกาสให้นักเขียนหน้าใหม่ๆเป็นที่รู้จักได้เร็วขึ้นเพราะเรามีผู้ติดตามมากกว่า
แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่แชร์เรื่องจากเพจดังๆนะครับ แต่ผมให้น้ำหนักกับเพจหน้าใหม่มากกว่า
สำหรับงานต่อๆไปคงโพสต์สารพัดแนวต่อไปครับ ฝึกเขียนไปเรื่อยๆ และจะไม่กดดันตัวเองให้มากจนเกินไป จนเสียความเป็นตัวของตัวเอง
วันนี้ขอลาไปก่อน
ราตรีสวัสดิ์ครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา