29 พ.ย. 2019 เวลา 17:23 • ไลฟ์สไตล์
9. สัญญาณเตือนว่าคุณหมดแรงทางด้านอารมณ์และจิตใจ
Cr.pinterest
1. คุณจะรู้สึกหงุดหงิดง่าย
คือคุณได้รับผลกระทบอะไรบางอย่างจากเรื่องเล็กๆโดยเกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ คุณพบว่าคนรอบข้างนั้นรู้สึกไม่ดีต่อคุณและในนาทีใดๆที่คุณรับรู้ถึงความรู้สึกในแง่ลบจากคนรอบๆตัวคุณ จะทำให้คุณนั้นหงุดหงิดขึ้นมาทันที คุณอารมณ์เสียง่ายๆ คุณรู้สึกว่าไม่มีความหวังอะไรเหลืออยู่ในโลกนี้แล้ว
2.คุณมักจะไม่เหลือเวลาสำหรับตัวเอง
ด้วยเหตุผลใดก็ตามคุณดูเหมือนว่าจะไม่เหลือเวลา คุณไม่มีเวลาพักผ่อนและไม่มีเวลาดูแลตัวเอง บางคนถึงขนาดไม่มีเวลากินข้าวหรือนอนด้วยซ้ำ เรากำลังทำอะไรกันอยู่? ถึงทำให้ใช้เวลาไปมากมายขนาดนั้นจนทำให้เวลาสำหรับตัวเองหายไป ถ้าคุณไม่ดูแลตัวเองมัวแต่เอาเวลาไปทุ่มเทกับการทำงานหรือการเรียนหนังสือ มันอาจเกิดผลเสียต่อตัวคุณในอนาคต
3.คุณมักจะรู้สึกต่ำต้อยและขาดแรงจูงใจในการใช้ชีวิต
คุณมักจะรู้สึกว่ามีสิ่งไม่ดีบางสิ่งบางอย่างเกิดขึ้น คุณสูญเสียศรัทธาในชีวิตและไม่มีอะไรที่สามารถสร้างแรงจูงใจให้คุณเดินหน้าต่อไป
4.คุณนอนไม่หลับ
ค่ำคืนนี้รู้สึกยากลำบากกว่าปกติ คุณนอนไม่หลับและไม่รู้ว่าเรื่องราวต่างๆที่เจอมามันบั้นทอนจิตใจและทำให้คุณรู้สึกเหนื่อยล้ามากแค่ไหน เป็นเพราะความเครียดที่คุณประสบอยู่ทำให้ค่ำคืนนี้คุณรู้สึกกระวนกระวายภายในจิตใจ จนทำให้จิตฟุ้งซ่านและไม่สงบ
5.คุณจะรู้สึกคลื่นไส้และเซื่องซึม
ความรู้สึกเซื่องซึมความรู้สึกคลื่นไส้และเวียนศีรษะเป็นสัญญาณเตือนว่าคุณต้องพักผ่อนเพราะมันเป็นสิ่งสำคัญลำดับต้นๆของคุณ
6.คุณพบว่าตัวคุณเองนั้นหนีจากความรับผิดชอบ
คุณรู้สึกว่าตัวเองมีภาระหน้าที่จะต้องรับผิดชอบมากมายมหาศาลและคุณไม่สามารถรับมันได้อีกแล้ว
7.คุณรู้สึกอยากอยู่อย่างสันโดษ
คุณไม่อยากที่จะผูกพันธ์กับใครหรืออะไรอีกต่อไป ไม่มีอะไรที่คุณรู้สึกว่าส่งผลกระทบต่อคุณอีกต่อไป คุณไม่มีความรู้สึกยินดีหรือเสียใจมันเหมือนกับว่าคุณเป็นเพียงร่างกายที่ไร้วิญญาณ
8.คุณมีประสบการณ์ที่ทำให้กระวนกระวายใจอยู่บ่อยครั้ง
คุณรู้สึกเป็นกังวลกับสิ่งต่างๆไปเสียทุกเรื่องแม้แต่เรื่องที่ไม่จำเป็นก็ตาม มันอาจจะเกินไปจนทำให้คุณรู้สึกแย่ลงเรื่อยๆเพราะถ้าคุณมีอาการของ “โรคจิตกังวล” ซึ่งเป็นโรคทางจิตใจที่มีอาการรุนแรงกว่าความวิตกกังวลปกติ
9.คุณร้องไห้แบบไม่มีเหตุผล
มีหลายครั้งที่คุณอยากร้องไห้ออกมาโดยที่ไม่มีเหตุผลเลย จริงๆแล้วไม่ใช่มันไม่มีเหตุผลหรอกแต่คุณคงไม่รู้สาเหตุที่แท้จริงมากกว่า บางครั้งเราอาจจะเก็บความทุกข์จากสิ่งที่จิตใจเรานั้นยังคงไม่สามารถที่จะทำใจยอมรับมันได้
ช่วงเวลาเหล่านี้จะค่อยๆดีขึ้นอย่างช้าๆ ขอให้ทุกคนที่กำลังประสบปัญหาต่างๆจงให้กำลังใจตัวเอง เพราะไม่มีใครบนโลกใบนี้เข้าใจตัวเราได้ดีเท่าตัวเราเอง
โฆษณา