2 ธ.ค. 2019 เวลา 01:08 • ไลฟ์สไตล์
ุขยันไว้เถอะ ถึงไม่มีอะไรมารับประกันว่า
“ขยันแล้วจะรวย”
แต่อย่างน้อยคนขยัน
“ก็ไม่มีวันอดตาย”💪💪
เพชรดี…ให้ดูที่เหลี่ยม ผ้าดี…ให้ดูที่ลาย ดอกไม้ดี…ให้ดูที่สี
คนดี…ให้ดูที่การกระทำ พรุ่งนี้กับชาติหน้า ไม่รู้ว่าอะไรจะมาก่อนกัน
หมั่น เร่งสะสมบุญกุศลกันเถอะ เพราะอย่างน้อยเวลาจากไป จะได้เป็นที่จดจำสำหรับคนข้างหลัง
มนุษย์ เราไม่ได้เกิดมา เพื่อหาความหมายของชีวิต แต่เราเกิดมา เพื่อใช้ชีวิตให้มีความหมาย
“บุ ญ ” “ บ า ป ” ใครก็จับใส่มือเราไมได้ มีแต่เราเท่านั้น ที่เป็นผู้กระทำขึ้นมาเอง
สิ่งที่คนอื่นทำกับคุณ.. คือ กรรม ของเขา แต่สิ่งที่คุณเลือกตอบโต้เขา.. คือ กรรม ของคุณ
อดทนให้ได้ดั่งก้อนหิน ติดดินให้ได้ดั่งต้นหญ้า เข้มแข็งให้ได้ดั่งเหล็กกล้า อ่อนโยนแต่ไม่อ่อนแอดั่งธารา
จะกี่คำพูด กี่คำนินทา ก็แค่ ลมปาก ที่ลอยผ่านมา แล้วลอยผ่านไป
สุดยอดวิธี เปลี่ยนตัวเองเป็นคนขยัน
1.พูดกับตัวเองในสิ่งที่อยากทำในวันพรุ่งนี้ตอนก่อนจะตื่นและก่อนจะนอน
เหมือนเป็น จิตวิทยา อย่างนึง และเป็นวิธีที่ทรงพลังที่สุด ลองพูดกล่อมตัวเองทุกคืนๆ ให้สมองเราได้รับรู้ เมื่อตื่นเช้ามาเราจะรีบทำในสิ่งที่พูดไว้ทันที ลองดูกันนะ
2.เขียนชมตัวเองในเรื่องที่ทำสำเร็จอย่างน้อยวันละ 5 รายการ
และเขียน ตำหนิตัวเอง ในสิ่งที่สมควรทำแต่ตัวเองไม่ยอมทำ วันละ 5 รายการ
และเพื่อประสิทธิภาพที่ดี ถ้าสัญญาอะไรกับตัวเองวันนี้แล้วไม่ทำ เขียนลงไปด้วยค่ะ แน่นอนว่าการ ตำหนิ ตัวเอง มันคงไม่ใช่อะไรที่เราอยากจะเขียน แต่มันจะทำให้เรารู้สึก ละอายแก่ใจล่วงหน้าหากคิดจะทำอะไร เหลวไหลและมีความรู้สึกอยากทำในสิ่งที่ควรทำจริงๆให้สำเร็จ
3.ทำทั้งๆที่ขี้เกียจ
เลือกทำในสิ่งที่ขี้เกียจทำสุดๆ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 อย่าง
กำหนดให้มี 1 วันของสัปดาห์เป็นวันที่เราจะฝืนใจทำในสิ่งที่ ขี้เกียจ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเวลานั้น
กำลังรู้สึกว่า สิ่งที่ฉันขี้เกียจทำที่สุดของวันนี้แล้วคือ ล้างห้องน้ำ ให้เลือกการล้างห้องน้ำเป็นสิ่งที่จะทำในวันนั้นเลย และรีบเริ่มทำมันเร็วเท่าไหร่ยิ่งดี
ขอบคุณทุกกำลังใจด้วยนะคับ
กดไลค์ = ให้กำลังใจ ❤️❤️❤️
กดแชร์ = ให้เพื่อนของเราได้อ่าน 😉😉😉
กดติดตาม = เพื่อเจอกันโพสต์ใหม่ครับ
เด็กดอยเล่าเรื่อง⛰️⛰️⛰️
ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ
เด็กดอยเล่าเรื่อง⛰️⛰️⛰️
2/12/2562
08:08
โฆษณา