1 ธ.ค. 2019 เวลา 07:54 • ท่องเที่ยว
เดินทางไปตามเส้นทาง เชียงใหม่ ถนนสายสันกำแพงใหม่ แม่ออน สู่ หมู่บ้านแม่กำปอง ลัดเลาะไปตามหุบเขาเส้นสีเขียว โปรดโปรยไปด้วยความอิ่มเอมของธรรมชาติที่ยังคงส่งกลิ่นหอมสดชื่นในหนาวนี้ ให้คุณได้มาติดตามสัมผัสความกบมกล่อมของผู้คนชาวบ้านและนักท่องเที่ยว
ผมกับแฟนชอบท่องเที่ยวในวันหยุดสุดสัปดาห์ วันนี้เราตัดสินใจเดินทางไปแม่กำปองโดยใช้รถมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์คู่ใจเรามาด้วยจ้า
คันนี้คันโปรดของผมเเละแฟนเลย เราได้มาเกือบปีแล้ว เราชอบออกทริปสั้นๆและฝึกฝนขับระยะไกลขึ้นเรื่อยๆเพื่เดินทางแคมป์ปิ้งในโอกาสต่อๆไป ฮึบๆๆ
ผมแวะทานอาหารที่หมู่บ้านแม่กำปอง (แยกขวานะครับ ไปซ้ายไปไจแอ้นท์) เราเลือกเข้าทางหมู่บ้านแม่กำปองไปในชุนชน น่ารักมากๆ จอดรถและเดินเที่ยวได้เลย สามารถขอจอดรถตามสถานที่พักได้ครับชาวบ้านใจดี เอ้าละ วันนี้ผมเลือกกินกับข้าวแนวทางเหนือๆหน่อย มีหมูทอด ลาบหมูคั่ว ไส้อั่ว(อร่อยมาก) ปีกไก่ทอด มีส้มตำ ข้าวเหนียวฟินๆกันไป ราคาตั้งแต่ 30-90 บาทครับ ตามในโต๊ะเราจ่ายไป 305 บาท ครับ :) ฟินนนนน ไป เลย !
เราแวะดื่มน้ำผลไม้สกัดกาก อร่อย สดชื่น มากมาย ราคาเพียง 40 บาท สดชื่นมาก :) แนะนำให้ทานเลยครับ
มุมที่ต้องถ่าย กลับมา มุมที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่งในชุมชนนี้ ต้องถ่ายไว้สักหน่อย แชะ !!!!
จากชุมชนเราขับรถลงมา มาแวะร้านกาแฟ คนละแก้ว ชิวๆ สบายๆ บรรยากาศดี กาแฟราคา 50-65 บาท บรรยากาศนั่งสบาย อากาศกำลังเย็นสบายในช่วง ธันวาคม 2019 นี้ ฮะ :)
แฟนผมชอบถ่าย โพลาลอยด์ ติดกล้องมาหลายไปประเภท มุมสวยๆเยอะมากครับ นี่คือ ทริปสั้นๆของเรา บนแม่กำปอง ฝากติดตามเราด้วยนะครับ ว่าครั้งหน้าเราจะไปไหนกันอีก นี่โพสต์แรกมือใหม่หัดพิมพ์นะฮะ แล้วพบกันใหม่ พระเจ้าอวยพรครับ :)
เย้ นี่คือ โพลาลอยด์ บนแม่กำปองของเรา อีกใบ ฮะ :)
โฆษณา