2 ธ.ค. 2019 เวลา 18:07 • ท่องเที่ยว
วิหารพระนอน ตาสับปะรด
สวัสดีครับเพื่อนๆ ช่วงนี้ผมกำลังเร่ง ลงสีวิหารพระนอนอยูครับ ต้องให้ทันงานประจำปีของวัด สิ้นเดือนมกราคม
ก็เลยทำให้ผมไม่ว่างที่จะมาใน Blockdit
เพื่อนๆคงไม่ว่าอะไรน่ะครับ ก็หลังจากงานถ้าว่าง แล้วผมจะมาลงโพสต์ ให้เพื่อนๆชมผลงานผม ให้ดูน่ะครับ ข้างในวิหารยังมีพระนอน สร้างในสมัยพระเจ้าตากสินมหาราช ตอนที่เสด็จมาชลบุรี ที่วัดใหญ่ เดิมพระนอนเป็นดินปั้น แต่ปัจจุบันได้บูรณะ ขึ้นมาใหม่ ส่วนวิหารได้สร้างมาใหม่ครับ ของเดิมเป็นไม้เก่าๆ เลยสร้างเป็นวิหารตาสับปะรดขึ้นมาครับ เป็นความคิดของรองเจ้าอาวาส ข้างหน้าวิหารยังมีพระยืนองค์ใหญ่ และยังมีแผ่นมุก ที่ฝังลงในไม้ เป็นเรื่องของ พระพุทธเจ้าครับ และยังมีอื่นๆอีก แล้วรอติดตามน่ะครับ ไม่นานเกินรอครับ😊
Mr.arnon
Mr.arnon
พระยืน
พระยืนองค์นี้สร้างมาจากผง แล้วเอามาปั้น พ่อผมเป็นคนปั้นขึ้นมาครับ
พ่อปั้นพระยืนทั้งหมด
โฆษณา