2 ธ.ค. 2019 เวลา 08:23 • ไลฟ์สไตล์
ในรูปนี้ เห็นอะไรกันบ้างเอ่ย?
บรรยากาศรอบตัวเรา บางวันเป็นสีเทา (อารมณ์เศร้า หม่นหมอง)
บรรยากาศรอบตัวเรา บางวันเป็นสีฟ้า (ร่าเริง แจ่มใส)
แต่ละวัน เราจะต้องเจอผู้คนมากมาย
บางคนที่เราเจอ ก็ ถือร่มสีเทา (หงุดหงิด อารมณ์ไม่ดี พร้อมจะปล่อยพลังลบๆ)
บางคนที่เราเจอ ก็ ถือร่มสีแดง (มีสติ รู้จักควบคุมอารมณ์ รู้ว่าควรตอบสนองเชิงบวกยังไง)
สิ่งนึงที่เราทำได้ คือ ตัวเราเองกำร่มสีแดงไว้แน่นๆ
ไม่ว่า สิ่งแวดล้อมภายนอกจะเป็นยังไง เราสามารถเลือกที่จะ หยุด พิจารณา และค่อยตอบสนองเชิงบวกได้
ยิ่งคิดลบ ก็ยิ่งดึงดูดเรื่องลบๆ
ยิ่งคิดบวก ก็ยิ่งดึงดูดเรื่องบวกๆ
#คิดบวกพูดบวกทำบวก
#ฝึกกันต่อไป
โฆษณา