7 ธ.ค. 2019 เวลา 13:18 • ท่องเที่ยว
🚃 เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา นอกจากญี่ปุ่นจะมีข่าวเรื่องการปรับเพิ่มภาษีจาก 8% เป็น 10% แล้ว ในวันเดียวกันนี้ก็มีการเปลี่ยนชื่อสถานีรถไฟที่จังหวัดโอซาก้า เกียวโต และเฮียวโกะ จำนวนถึง 10 สถานี ด้วยกัน
🚃 โดยเฉพาะการเปลี่ยนชื่อสถานี “Umeda” ทั้งสายฮังคิวและฮังชินเป็นครั้งแรกหลังจากสร้างมาร้อยกว่าปี เป็นชื่อสถานี “Osaka-umeda” ด้วยเหตุผลที่ว่า เป็นสถานีที่อยู่ในย่านใจกลางโอซาก้า มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นจำนวนมาก และเคยมีนักท่องเที่ยวที่เพิ่งเคยมาโอซาก้าร้องเรียนมาว่า "ไม่ทราบว่าอุเมดะอยู่ในจังหวัดโอซาก้า" หรือ "ไม่รู้ว่าสถานีอุเมดะเป็นสถานีที่สามารถเชื่อมต่อกับสถานี JR Osaka ได้”
1
🚃 นอกจากสถานีอุเมดะในจังหวัดโอซาก้าแล้ว สถานี “Kawaramachi" ในจังหวัดเกียวโต ก็ถูกเปลี่ยนชื่อเป็นสถานี "Kyoto-kawaramachi" ด้วยเช่นเดียวกัน
1
🚃 นอกจากนี้ยังมีอีก 4 สถานี ที่เพิ่มชื่อมหาวิทยาลัยที่อยู่ใกล้ๆสถานีเข้าไปในชื่อสถานีด้วย ได้แก่ สถานีเคฮัง Fukakusa เป็นสถานี “Ryukokudai-mae-fukakusa”, สถานีเคฮัง Ishibashi เป็นสถานี “Ishibashi handai-mae”, สถานีโมโนเรล Shibahara เป็นสถานี “Shibahara-handai-mae”, และสถานีฮังชิน Naruto เป็นสถานี “Naruto-Mukogawajoshidai-Mae”
🚃 นอกจากมหาวิทยาลัยแล้ว สถานีรถไฟเคฮัง Yawatashi ก็ถูกเปลี่ยนชื่อเป็นสถานี “Iwashimizu-hachimangu” ตามชื่อของศาลเจ้าชินโตที่ได้รับเลือกเป็นสมบัติของชาติในปี 2016 อีกด้วย
🚃 ส่วนอีกสองสถานีที่เหลือ เป็นสถานีรถกระเช้าเคฮังขึ้นไปบนภูเขาโอโตโกะยามะ เปลี่ยนชื่อจากสถานี Yawatashi เป็นสถานี "Cable-hachimangu-guchi” และที่สถานีด้านบนภูเขาจากสถานี Otokoyama-sanjō เป็นสถานี “Cable-hachimangu-sanjo"
🚃 เพื่อจะทำให้นักท่องเที่ยวเข้าใจได้ง่ายขึ้น เพิ่มจำนวนผู้ใช้บริการ และไหนๆก็จะต้องเปลี่ยนป้ายราคาค่าโดยสารของสถานีทั้งหมดตามการปรับขึ้นภาษีอยู่แล้ว ก็เลยถือโอกาสเปลี่ยนป้ายชื่อสถานีด้วยซะเลย ทำให้สามารถประหยัดค่าเปลี่ยนป้ายได้ถึง 500 ล้านเยน เมื่อเทียบกับการเปลี่ยนเฉพาะป้ายชื่อสถานีในภายหลังอีกด้วย
โฆษณา