3 ธ.ค. 2019 เวลา 12:19 • ไลฟ์สไตล์
มาฉีดวัคซีนป้องกันกระเป๋าฉีก
กันหน่อยนะคะ
ลดกระหน่ำ!!!
ลดล้างสต๊อค!!!
ลดส่งท้ายปี!!!
ลด 20%30%50%90%
อยู่ไม่ไหวแล้ว.....ช้อปด่วนๆ😁
Cr.unsplash.com
เดือนธันวาคมแบบนี้ จะไปที่ไหน ไม่ว่าในช้อปปิ้ง มอลล์ หรือออนไลน์มอลล์
ล้วนเต็มไปด้วย...
ของลดราคา....555
มันช่างน่าซื้อ น่าจับจ่าย จริงๆ
รอช้าอยู่ใย รีบซื้อ รีบสั่ง รีบจอง
กว่าเราจะรู้ตัวอีกที เงินที่จะใช้ตอนปีใหม่ แทบเกลี้ยง กระเป๋าสตางค์แทบฉีก บัตรเกือบเต็มวงเงิน....😭
ในเมื่อปูเป้เป็นพยาบาล
คำแนะนำที่ดีที่สุด ก็คือ..
เราต้องรีบฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อจากสินค้าลดราคากันค่ะ 555
ไปฉีดที่ไหนหรือคะ ?
ฉีดเองได้ ฉีดที่ใจเรา❤️นี่ล่ะค่ะ
Cr.pixabay.com
เพื่อป้องกันภาวะกระเป๋าฉีกก่อนปีใหม่ เรามาฉีดวัคซีน ป้องกันภาวะภูมิคุ้มกันความอยากซื้อ บกพร่องกันดีกว่า
ส่วนผสมในวัคซีนมีอะไรบ้างไปดูกัน
1.💉สติ เพื่อ สตางค์
ก่อนจะไปไหน ก่อนจะซื้ออะไร ตั้งสติก่อนเป็นอันดับแรก เมื่อตั้งสติได้ เวลา
เราพบเห็นอะไรแล้วเกิดอยากได้ เราจะใช้เหตุผล มากกว่าอารมณ์ ในการตัดสินใจซื้อ หรือไม่ซื้อ
2.💉หลีกเลี่ยงการติดเชื้อ
หลีกเลี่ยงยังไงเหรอคะ? ก็ช่วงเวลาแบบนี้ ทั้งตามห้างสรรพสินค้า ตาม
สื่อออนไลน์ แอพขายของ ต่างส่งข้อ
มูลสินค้าลดราคามายั่วใจเรา หากเราดูมาก ๆ เราก็อดจะอยากซื้อไม่ได้ ใช่
ไหมคะ ้พราะฉะนั้นเราต้องพยายาม
ไม่ดู ดีที่สุดค่ะ
3.💉ซ่อนกำลังซื้อ
อะไรคือซ่อนกำลังซื้อ ? เราก็แค่พกเงินไปไหน น้อย ๆ (มีคนกระซิบ เรื่องนี้คงไม่ต้องพยายาม เพราะปกติก็มีให้พกน้อย อยู่แล้ว555) อย่าพกบัตรเครดิตไปด้วย เวลาต้องไปแหล่งที่ล่อแหลมต่อการช้อปปิ้ง ลองทำแบบนี้ดู พอช่วยได้ค่ะ
4. 💉ตั้งเป้าหมายใหญ่ไว้ค้ำคอ
เราต้องเขียนเป้าหมายการเก็บเงิน ใหญ่ ๆ ไว้ค่ะ เพื่อเตือนตัวเองว่าอย่า
เอาเงินไปละลายกับของลดราคา
เรามีเป้าหมายที่ใหญ่กว่า เช่นจะซื้อบ้าน ซื้อรถ ปลดหนี้ หรืออะไรก็ได้ที่
เราเห็นว่าจะเป็นแรงดึงใจไม่ให้อ่อนไหวเวลาเจอของลดราคา
5.💉ซื้อให้จบ ๆ
อ้าว นี่มันวัคซีนป้องกันไม่ให้ใจอ่อน ทำไมให้ไปซื้อซะล่ะคะ ถ้ามันทนไม่
ไหวจริง ๆ อยากได้จริง ๆ ก็ซื้อเลยค่ะ
ซื้อสักอย่าง สองอยาก ให้ความอยาก
มันลดความร้อนแรงลงบ้าง ก่อนที่มันจะทนไม่ได้ จนเราไปซื้อแบบคุ้มคลั่ง
ไร้เหตุผล
Cr.unsplash
วัคซีนที่มีตัวยา 5 อย่างคงจะพอช่วยป้องกันเชื้อสินค้าลดราคาช่วงปลายปีนี้ได้บ้าง ไม่มากก็น้อยนะคะ..
ความจริง ในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้
ทุกคนก็ค่อนข้างจะประหยัดกันอยู่
แล้ว ด้วยภาระค่าใช้จ่ายจองแต่ละ
คนมี่หนักหนาเอาเรื่องอยู่
ปูเป้ แค่คิดว่า หากเราพยายามอีกสักหน่อย คิดเสียว่า..ไม่ซื้อสักปี ก็คงไม่
เป็นไร ปีหน้า ว่ากันใหม่ เราก็หน้าจะ
ผ่านพ้นช่วงเวลาแบบนี้กันไปได้
Cr.unsplash
สุดท้ายปูเป้ อยากจะบอกว่า..
ปูเป้ ไม่ได้ห้ามซื้อของลดราคาสิ้นปีนะคะ เพราะสินค้าบางอย่างที่เรามีความจำเป็น มันก็ค่อนข้างจะคุ้มค่า ที่เราจะ
ยอมซื้อมาในช่วงที่มันลดราคาแบบนี้
ขอให้ทุกคนโชคดี มีเงินใช้นะคะ
เมื่อผีเสื้อลดช้อปปิ้ง
:ผีเสื้อนักเดินทาง
เรียบเรียง:การเดินทางของผีเสื้อ🦋
โฆษณา