3 ธ.ค. 2019 เวลา 13:33
5 วิธี ทา " คอนซีลเลอร์ " แบบผิดๆ
ไม่ปกปิด (แถม) ไม่เนียน !!
#69
การเลือกใช้คอนซีลเลอร์ ก็ไม่ต่างกับการเลือกรองพื้น เลือกสีผิด ชีวิตเปลี่ยนเลยนะคะ
1. เลือกสีสว่างกว่าผิว
ส่วนใหญ่เราจะใช้คอนซีลเลอร์ ในการ.. ปกปิดรอยคล้ำใต้ตาที่คล้ำๆ ดำๆ เลยทำให้เราคิดว่า..ถ้าอยากลบรอยดำนั้น ต้องใช้สีสว่างๆ เพื่อให้รอยคล้ำหายไป
แต่ !!จริงๆ แล้วมันกลับให้..ผลตรงกันข้าม จากตาดำคล้ำ จะกลายเป็นรอยด่างขาวๆ ใต้ตาแทน ดูไม่เป็นธรรมชาติค่ะ
ซึ่งหลักการเลือกคอนซีลเลอร์ที่ถูกต้อง ก็คือ ให้ดูตาม..โทนสีผิว ให้เลือก..สีที่เข้มกว่าผิวเรานิดหนึ่ง เพื่อให้..รอยคล้ำดูหายไปอย่างธรรมชาติ และเมื่อเราลงไฮไลท์ทับ ก็จะดูไม่ขาวหลอกเกินไปค่ะ
2. ทาหนาเกินไป
อีกหนึ่งความผิดพลาด ของการใช้คอนซีลเลอร์ หลายคนอาจคิดว่า..ถ้าอยากปกปิดให้มิด ก็ต้องทาไปเยอะๆ แต่ !! ความจริง ก็คือ ยิ่งทาเยอะ ยิ่งดูไม่เนียนค่ะ
นอกจากจะทำให้ผิวใต้ตาดูลอยขึ้นมา เห็นกองคอนซีลเลอร์หนาๆ ไม่เป็นธรรมชาติแล้ว ยังทำให้..เห็นริ้วรอยได้ง่ายขึ้นด้วย ยิ้มที โผล่มาเป็นเส้นแน่ๆ ทางที่ดีควร..ทาแบบพอดีๆ แล้วค่อยเกลี่ยให้เข้ากับผิวค่ะ
3. ทาก่อนลงรองพื้น
ลำดับการลงคอนซีลเลอร์ก็สำคัญนะคะ สาวๆบางคนอาจคิดว่า..เพื่อการปกปิดที่เนียน ไม่ดูหลอก ต้องทาคอนซีลเลอร์ก่อนลงรองพื้น
แต่ !! ความจริง ก็คือ ถ้าเราลงคอนซีลเลอร์ก่อนแล้วตามด้วยรองพื้น ตอนเกลี่ยรองพื้นจะทำให้..คอนซีลเลอร์ที่ทาไปนั้นหลุดออก ส่งผลให้การปกปิดไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควรค่ะ
4. ทาแค่ตรงรอยคล้ำใต้ตา
แม้คอนซีลเลอร์ จะมีหน้าที่ในการปกปิดรอยคล้ำใต้ตาเป็นหลัก แต่..วิธีการทาที่ถูกต้อง ไม่ได้ทาแค่ที่บริเวณรอยคล้ำเท่านั้นนะคะ
แต่ !! ควรทาเลยลงมาถึงรระดับเดียวกับโหนกแก้มด้วย ให้ทาคอนซีลเลอร์เป็นรูปสามเหลี่ยมคว่ำหัว เพื่อไล่ระดับเฉดสี ค่อยๆเกลี่ยให้เข้ากับผิวสวนอื่น ไม่ให้ดูหลอกเกินไปนั่นเองค่ะ
5. คอยพึ่งแต่คอนซีลเลอร์ตลอดเวลา
การใช้คอนซีลเลอร์ เป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ สาวๆควรแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ ด้วยการ..บำรุงผิวใต้ดวงตาให้รอยคล้ำลดลงอย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยเทคนิคง่ายๆ คือ
- เน้นรับประทานอาหาร และทาครีมใต้ตาที่มีส่วนผสมของ..วิตามิน A, C, E, K
- ดื่มน้ำสะอาดวันละ 8-10 แก้ว
- ลดอาหารที่มีรสเค็มจัด
- และนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อย 6-8 ชั่วโมง (ต่อเนื่องกัน)
" เราจะเป็นผู้หญิงที่สวย จากภายในสู่ภายนอก ไปด้วยกันนะคะ "
∞☆ ญ.โสภา ☆∞
โฆษณา