3 ธ.ค. 2019 เวลา 14:38 • ธุรกิจ
ทำงานแล้วไม่รุ่ง ให้ใช้หลักการ 5 ส.
1 ส. สร้างภาพ
เวลาทำงานให้เลือกทำเฉพาะงานที่เจ้านายสั่งเท่านั้น และเลือกทำงานที่มีหน้ามีตา หลีกเลี่ยงงานหนัก ทำงานสวยหรูเข้าไว้ งานคนอื่นก็เป็นงานของเราเช่นกัน หากมีช่วงถ่ายรูป ให้เข้าไปถ่ายด้วย เพราะงานนี้จะขายคนทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อยอย่างเราไม่ได้
2 ส. เสนอหน้า
เรื่องในองค์กร ในบริษัท เราต้องรู้หมด ห้ามมีเรื่องที่ไม่รู้ รู้แล้วไม่พอ ต้องแนะนำให้คนอื่นรู้ด้วย หาเวลาที่เลี่ยงงานหนัก ไปศึกษาเรื่องของคนอื่นให้มากขึ้น เรื่องดีๆของเพื่อนเก็บไว้ เรื่องไม่ดีบอกให้นายรู้ก่อน จะได้รับมือทัน และที่สำคัญทำตัวเด่นเข้าไว้
3 ส. สอพลอ
ชาวบ้านจะเรียกว่าประจบก็ใช่นั่นแหละ แต่ไม่ต้องไปสนใจ เราพยายามทำตามวิธีนี้ไปอย่าได้หยุด อย่าย่อท้อ หากนายเมื่อย ให้ไปนวด หากนายกินข้าว เข้าไปนั่งกินเป็นเพื่อน วันหยุดชวนนายเที่ยวหรือไปหานายที่บ้านบ่อยๆ แชทหรือโทรคุยกับนายบ่อยๆ สร้างความสนิทสนมเข้าไว้ และที่สำคัญใช้ลิ้นให้เป็นประโยชน์ เลียให้สะอาดไปเลย
4 ส. ใส่ไฟ
ฆ่าน้อง ฟ้องนาย ขายเพื่อน จะทำให้เราอยู่รอดได้ เพื่อนทำดี 10 เรื่อง ให้เหยียบไว้ เก็บไว้ไม่ต้องตักเตือน หากพบว่าเพื่อนทำผิดเพียงแค่ครั้งเดียว ให้บอกหัวหน้าทันที อย่าได้วางใจ บอกเรื่องจริงบ้าง ไม่จริงบ้าง เพื่อให้เรื่องดูใหญ่เข้าไว้ เพื่อนได้ไม่ทำผิดอีก
5 ส. ส่งส่วย
ไปเที่ยว ก็มีน้ำใจกับหัวหน้าบ้าง ซื้อของฝากมาฝากหัวหน้าทุกครั้ง พาหัวหน้าไปเลี้ยงบ่อยๆ ให้เงินหัวหน้าใช้บ้างยามหัวหน้าขัดสน หากหัวหน้าเห็นดีเห็นงามด้วย ก็ทำบ่อยๆ อาจขยายไปเป็นยัดไว้ใต้โต๊ะของหัวหน้า ทำเป็นขบวนการ มีแบบแผน ยิ่งส่งมาก ยิ่งได้รับความดีความชอบมาก พยายามรับงานสีเทาๆจากหัวหน้าบ่อยๆ และคอยสนับสนุน
หากท่านทำตามนี้ รับรองเลยว่า จะเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงานแน่นอน
ถูกใจและติดตามได้ที่นี่ 👇
โฆษณา