4 ธ.ค. 2019 เวลา 05:44 • บันเทิง
EP.1 Gadget นั้นสำคัญไฉน
ก่อนอื่นเลยต้องขอสวัสดีทุกๆท่าน ที่เข้ามาอ่านนะครับ สำหรับบทความนี้ก็เป็นบทความแรก ที่ผมเขียนใน blockdit (จริงๆครั้งแรกที่เขียนในโลกออนไลน์ด้วยซ้ำไปฮ่าๆๆ) ดังนั้นการเขียนก็อาจจะยังดูงงๆ บ้างตามประสามือใหม่หัดเขียนนะครับ แนะนำตัวกันพอหอมปากหอมคอแล้ว เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า let's go
หลายๆท่านรวมทั้งตัวผมเอง อาจจะเคยมีประสบการณ์ในการโดนว่า หรือว่าคนอื่นด้วยคำพูดที่ว่า
"ซื้ออะไรมาเนี่ยไร้สาระจังแพงก็แพง"
"โตขนาดนี้ยังเล่นของพวกนี้อีกหรอ"
"ของเหมือนกันราคาถูกกว่านี้มีตั้งเยอะแยะทำไมซื้อซะแพงเลย"
ซึ่งของกลุ่มที่ว่านี้อาจจะอยู่ในหมวดหมู่ที่ผมจะกล่าวถึงคือ "Gadget"
แล้วจริงๆแล้ว gadget ในความหมายมันคืออะไรล่ะ ด้วยความรู้อันน้อยนิดผมจึงค้นหาจาก Google ตามที่ท่านนายกท่านแนะนำจึงพบกับความหมายที่ว่า
Gadget คือ "สิ่งประดิษฐ์ด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัยและมีขนาดทั้งด้านความจุหรือปริมาณไม่มากส่วนใหญ่จะเน้นด้านความบันเทิงความสะดวกและความสนุกสนาน" (ของเล่นชัดๆ)
แต่โดยส่วนตัวผมนั้นมองว่า gadget คืออะไรทุกๆอย่างที่มันไม่ใช่ปัจจัย 4 ครับ ความหมายคือไม่มีมันผมก็อยู่ได้ (แต่ไม่สนุก) ถ้าอย่างนั้น gadget มันจะมีประโยชน์อะไรล่ะผมขอแยกเป็นหัวข้อตามความคิดของผมดังนี้ครับ
1. ความสุขทางกาย ดั่งที่ข้างต้นบอกว่า gadget นั้นใช้เพื่อความบันเทิงและความสนุกสนานเสียส่วนใหญ่ ดังนั้นความสุขทางกาย จากการได้รับความบันเทิงจึงอาจจะเป็นสิ่งที่เด่นชัดที่สุด ในการที่เราได้ครอบครอง gadget ที่เราอยากได้สักชิ้นหนึ่ง
2. ความสุขทางใจ คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทุกวันนี้ด้วยหน้าที่การงานและสภาพแวดล้อม ทำให้เรามีความเครียดกันมาก ทั้งที่รู้ตัวและไม่รู้ตัว การได้อยู่กับสิ่งที่เรารักชอบ และมันสามารถมอบความสุขให้กับเรา มันจึงสามารถบำบัดความเครียด ที่เกิดขึ้นมานั้นได้อย่างดี
3. การขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจ หลายคนอาจจะสงสัยว่าของพวกนี้มันจะขับเคลื่อนเศรษฐกิจได้ขนาดไหนกันเชียว เราลองมาดูภาพข้างล่างกันครับ
Credit Photo by: https://brandinside.asia/top-10-global-brands-2019-ranking/
จะเห็นได้ว่า 4 อันดับแรกนั้นเป็นบริษัทที่มีผลิตภัณฑ์หลัก หรือมี product และบริการที่อยู่ในกลุ่มของ gadget ทั้งสิ้น จึงอาจไม่ได้เป็นการกล่าวเกินเลยไป ที่ว่าทุกวันนี้ gadget มีส่วนสำคัญ ในการขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจของโลก
เพราะฉะนั้นต่อไปนี้ เวลามีใครถามกับเราว่า "ซื้อมาทำไมของไร้สาระ" เราน่าจะพอมีคำตอบที่ฟังดูสมเหตุสมผล เอาไว้โม้ให้คู่สนทนาได้ฉุกคิดบ้างแล้วนะครับ
ท้ายสุดนี้สำหรับผมแล้ว “gadget ก็เหมือนขนมที่ไม่ได้มีไว้หล่อเลี้ยงร่างกาย แต่มีไว้สำหรับหล่อเลี้ยงจิตใจครับ” ฮิ้ววว.
ขอบคุณทุกท่านที่อุตส่าห์ติดตามอ่านมาถึงบรรทัดนี้นะครับ ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ ส่วนถ้าใครชอบก็กด like ถ้าคิดว่าใช่ก็กด love เพื่อให้คนรัก gadget ตัวน้อยๆคนนี้ได้หัวใจพองโตหน่อยนะครับ. ขอบคุณมากครับ.
โฆษณา