4 ธ.ค. 2019 เวลา 06:46 • สุขภาพ
ทำแผน
จัดทำแผนที่มีเป้าหมายขนาดเล็กสมเหตุสมผลและการกระทำเฉพาะที่คุณจะนำไปใช้
“ ถ้าคุณเดินไปที่ตู้จำหน่ายของอัตโนมัติในที่ทำงานและซื้ออาหารขยะทุกบ่ายลองเดินไปอีกทางเพื่อกำจัดการตัดสินใจนั้นและนำของว่างเพื่อสุขภาพออกจากบ้าน “ เมื่อใดก็ตามที่ทำได้ให้เลือกเพื่อสุขภาพเป็นทางเลือกที่ง่าย”
พิจารณาสิ่งที่คุณคิดว่าคุณจะต้องประสบความสำเร็จ คุณจะเปลี่ยนแปลงสิ่งต่าง ๆ รอบตัวคุณเพื่อสนับสนุนเป้าหมายของคุณได้อย่างไร คุณอาจต้องตุนอาหารเพื่อสุขภาพเอาสิ่งล่อใจหรือหาจุดพิเศษเพื่อผ่อนคลาย
รับเพื่อนและคนที่คุณรักมีส่วนร่วม การวิจัยแสดงให้เห็นว่าพฤติกรรมสุขภาพของผู้คนมีแนวโน้มที่จะสะท้อนถึงครอบครัวและเพื่อนของพวกเขา เชิญพวกเขาให้เข้าร่วมสนับสนุนและช่วยเหลือคุณในการติดตาม
สิ่งสำคัญคือต้องวางแผนสำหรับอุปสรรค ลองคิดดูสิว่าอะไรจะทำให้ความพยายามในการมีชีวิตที่ดีขึ้นของคุณดีขึ้น คุณจะยังคงเลือกสุขภาพดีได้อย่างไรในสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดในเวลาที่เครียดหรือเมื่อถูกล่อลวงโดยนิสัยเก่า
ติดตามอย่างต่อเนื่อง
การทำสิ่งดีๆให้ตัวเองสามารถรู้สึกตื่นเต้นและให้รางวัล แต่ก็มีบางครั้งที่คุณสงสัยว่าคุณจะยึดติดกับมันได้หรือไม่
“ ระบุความคิดเชิงลบและทำให้พวกเขากลายเป็นความคิดที่เป็นจริงและมีประสิทธิผล” Marsch ให้คำแนะนำ
การเก็บบันทึกสามารถช่วยได้ คุณสามารถใช้วารสารกระดาษโปรแกรมคอมพิวเตอร์หรือแอพมือถือเพื่อจดบันทึกสิ่งต่างๆเช่นอาหารการออกกำลังกายระดับความเครียดหรือรูปแบบการนอนหลับของคุณ การศึกษาของผู้ที่สูญเสียน้ำหนักอย่างน้อย 30 ปอนด์และลดน้ำหนักเป็นเวลาอย่างน้อยหนึ่งปีพบว่าพวกเขามักจะติดตามความก้าวหน้าอย่างใกล้ชิด
“ แม้เมื่อคุณคิดว่าคุณกำลังจะ ‘ล้มเกวียนก็เถอะ” Czajkowski กล่าว “ ติดตามพฤติกรรมของคุณต่อไป บางครั้งเมื่อคุณรู้สึกว่าล้มเหลวคุณสามารถเรียนรู้ได้มากที่สุด”
Marsch และคนอื่น ๆ กำลังทำงานกับเทคโนโลยีดิจิตอลเช่นแอพมือถือที่สามารถช่วยคุณได้ในช่วงเวลาที่อ่อนแอ ทีมของเธอยังใช้เทคโนโลยีเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการวัดและเพิ่มความสามารถในการตรวจสอบและควบคุมพฤติกรรมของเรา
“ ยิ่งคุณฝึกฝนการควบคุมตนเองได้มากเท่าไหร่คุณก็ยิ่งเก่งขึ้นเท่านั้น” ดร. ลีโอนาร์ดเอพสเตนผู้ซึ่งศึกษาการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมและการตัดสินใจที่มหาวิทยาลัยบัฟฟาโลกล่าว “ คุณพัฒนาความสามารถในการทำหน้าที่และตอบโต้ด้วยวิธีอื่น”
โฆษณา