4 ธ.ค. 2019 เวลา 10:39 • ปรัชญา
สวัสดีเดือนธันวาคมนะครับ
เดือนนี้ก็เป็นเดือนสุดท้ายของปี 2019 แล้ว เป็นยังไงกันบ้างครับกับปีนี้
จริงๆ ลองนึกดูแล้วตอนนี้ก็ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ดี ที่เราต้องกลับมาทบทวนตัวเองก่อนที่จะถึงปีใหม่ ว่า 11 เดือน หรือกว่า 337 วัน ที่ผ่านมานั้นเราเจออะไรมาบ้าง
บางคนเจอเหตุการณ์ที่เลวร้ายมากๆ ในปีนี้นี้จนเกือบเอาตัวเองไม่รอด หรือบางคนก็เจอสิ่งที่ดีๆ จนตั้งหลักแทบไม่ทัน
แต่ผมเชื่อว่าคงไม่มีใครเจอเรื่องเลวร้ายมาตลอดทั้งปี โดยที่ไม่เจอเรื่องดีๆ เข้ามาเลย หรือคงไม่มีใครเจอเรื่องดีๆ ตลอดทั้งปีและไม่เจอเรื่องเลวร้ายสักเรื่องในปีนี้
ผมคิดว่าแต่ละคนก็ได้บทเรียน หรือประสบการณ์ของตัวเองมาไม่น้อยในปีนี้นะครับ
แต่ประเด็นที่น่าสนใจก็คือเราผ่านเหตุการณ์ทบทวนตัวเองแบบนี้มากี่ครั้งแล้ว
ถ้าเราลองมองย้อนกลับไปว่าตั้งแต่เราเกิดมาจนถึงตอนนี้
มันไม่ใช่แค่ปีนี้ปีเดียวที่เราเจอเรื่องไม่ดี หรือเรื่องที่ดีมากๆ ผ่านเข้ามา ดังนั้นผมว่าเราต้องชมตัวเองให้มากๆ ต้องขอบคุณตัวเองที่อดทนมาจนถึงตอนนี้ อาจจะมีบางครั้งที่เราคิดว่ามันแย่ มันไม่ไหว แต่สุดท้ายเราก็ผ่านมันมาได้ ถึงมันจะยากเย็นหน่อยก็เถอะ เราต้องขอบคุณตัวเองที่มีสติและอดทนหาทางออกในสถานการณ์ต่างๆ มาได้
และที่สำคัญ อย่าลืมหันไปขอบคุณคนที่คอยช่วยเหลือ สนับสนุนเราด้วยนะครับ
ดังนั้นการชื่นชมตัวเองบ้าง การให้กำลังใจตัวเองบ้างเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ ที่จะทำให้เราก้าวเดินต่อไปได้ และอีกหนึ่งเดือนข้างหน้าก็จะหมดปีแล้วนะครับ
ยินดีต้อนรับล่วงหน้าเข้าสู่ปี 2020 ครับ (อีก 27 วัน)
แล้ววันหลังผมจะมาเล่าเรื่องต่างๆ ให้ฟัง เผื่อจะเป็นประโยชน์ให้กับทุกคนได้ ไว้เจอกันในโพสต์หน้าครับ ขอบคุณครับ
โฆษณา