5 ธ.ค. 2019 เวลา 06:24 • ไลฟ์สไตล์
นึกถึงวันวาน! 10 อันดับ สิ่งที่คนยุค '90 คิดถึงมากที่สุด
" ดักแก่!!! ไอเทมแต่ละอย่างบอกเลยว่าชวนคิดถึงมาก "
เคยสงสัยมั้ยทำไมอะไรๆในยุค '90 ชวนให้คนคิดถึง อาจเป็นเพราะเด็กยุค '90 จะเจอการเปลี่ยนแปลงที่ก้าวกระโดด ทำให้รู้สึกว่าโลกเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากจากวัยเด็ก วัยเด็กของยุค '90 เป็นช่วงท้ายๆ ของระบบอนาล็อค และพอเข้าวัยรุ่นโลกก้าวเข้าสู่ยุคดิจิตอล ทำให้ไอเทมหลายๆ อย่างหายไปตามยุคสมัย คุณจำได้มั้ยเมื่อตอนเป็นเด็กเคยเล่นเกมส์แบบไหน ฟังเพลงด้วยเครื่องเพลงอะไร? อินเตอร์เน็ตหากใช้โทรศัพท์ต่อกับคอมพิวเตอร์แทบเล่นไม่ได้เลย ลองมาเช็คกันดูดีกว่าไอเทมอะไรที่เป็นสุดยอดในสมัยนั้นกัน
1.ตู้ถ่ายรูปสติกเกอร์
สมัยนั้นยังไม่มีโทรศัพท์แบบสมาร์ทโฟน เซลฟี่ไม่ได้ ตู้ถ่ายรูปสติกเกอร์จึงเป็นที่นิยมกันมากในวัยรุ่นยุค '90 เวลาอยากถ่ายรูปรวมกับเพื่อนเป็นกลุ่มๆ ถ่ายรูป 3 คน 2 คน หรืออยากจะถ่ายรูปเดี่ยว พอหลังเลิกเรียนก็มักจะชวนกันไปถ่าย เพราะมันเป็นอะไรที่ฮิตสุดๆ ในตอนนั้น ใครไม่เคยถ่ายถือว่าเชยมาก ซึ่งเราสามารถเลือกกรอบรูปลายน่ารักๆ ได้ตามใจเราเลยว่าอยากจะได้แบบไหน เป็นอะไรที่คลาสสิคสุดๆ ไปเลย
2.ช่อง 9 การ์ตูนกับน้าต๋อย เซมเบ้
ไปโรงเรียนมาทั้งสัปดาห์แล้ว พอได้หยุดวันเสาร์-อาทิตย์ ก็ตั้งหน้าตั้งตาตื่นเช้ามารอดูการ์ตูนช่อง 9 กับน้าต๋อยเซมเบ้ บอกเลยว่าเป็นช่องการ์ตูนที่เด็กๆ ยุคนั้นติดกันหนักมาก!! ถ้าใครที่ตื่นมาดูไม่ทัน คงไปคุยกับเพื่อนๆ ที่โรงเรียนไม่รู้เรื่องแน่ๆ เรียกได้ว่าเด็กยุคนั้นเติบโตมาพร้อมกับการ์ตูนช่อง 9 เลยแหละ
3.เพจเจอร์
ใครทันเพจเจอร์กันบ้าง? สมัยนั้นบอกเลยว่ามันเป็นอุปกรณ์สื่อสารที่ฮอตสุดๆ ไปเลย เด็กวันรุ่นเขาจะใช้ส่งหาแฟน จีบกัน ส่งกลอนหวานๆ ซึ่งต้องโทรฝากข้อความผ่านโอเปอร์เรเตอร์ให้เขาพิมพ์ส่งให้ เป็นโมเมนต์ที่น่ารักไปอีกแบบนะ
4.ลูกโป่งวิทยาศาสตร์
ถึงจะเหม็นแต่ก็เป่ากันไม่หยุด! เป็นของเล่นที่นิยมกันสุดๆ ในเด็กยุค 90 ใครที่เป่าได้ลูกใหญ่ ยิ่งใหญ่มากเท่าไหร่ถือว่าเจ๋งสุดๆ เป็นคนฮอตที่โดนเพื่อนๆ รุม เป็นที่ต้องการของเพื่อนๆ ให้เป่าลูกโป่งให้ เพราะอยากจะได้ลูกโป่งลูกใหญ่ๆ กัน
5.ร้านเช่าม้วนวิดีโอ การ์ตูน
ในยุค 90 นั้น ร้านเช่าวิดีโอ ร้านเช่าหนังสือการ์ตูน นิตยสาร เป็นที่นิยมกันมากในหมู่วัยรุ่น พอถึงเวลาเลิกเรียน เด็กๆ ยุคนั้นก็จะรีบไปที่ร้านเช่าหนัง หนังสือการ์ตูน นิตยสาร ทันที เพื่อไปหาหนัง หรือการ์ตูนสนุกๆ เช่ากลับไปดูที่บ้าน บอกเลยช่วงเวลานั้นเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขมากสำหรับเด็กยุค 90 เลยก็ว่าได้
6.ตู้โทรศัพท์สาธารณะ
เด็กยุค 90 จะเข้าใจดี!! สมัยนั้นเวลาจะคุยกับแฟนที ก็ต้องไปยืนต่อแถวตามตู้สาธารณะ ซึ่งเต็มไปด้วยหนุ่มสาววัยรุ่นเตรียมโทรคุยหยอดเหรียญกันแบบยาวนานมาก!! เหมือนเป็นความสุขเล็กๆ ของวัยรุ่นหนุ่มสาวสมัยนั้น เป็นอะไรที่คลาสิกสุดๆ
7.ทามาก็อตจิ เกมส์บอย
เป็นไอเทมที่ใครไม่มีคือพลาดมาก! เด็กยุค 90 น้อยคนนักที่จะไม่เคยเล่นและไม่มีไว้ในครอบครอง บอกเลยสมัยนั้นต้องแอบเอามาเล่นที่โรงเรียนไม่ให้คุณครูเห็น เดี๋ยวโดนคุณครูยึด! กลัวโดนคุณครูยึดก็กลัว แต่ก็อยากเล่นกับเพื่อนๆ มากกว่า
8.โดดหนังยาง หมากเก็บ ดีดลูกแก้ว
ใครไม่เคยเล่นถือว่าเชยสุดๆ กับการเล่นกระโดดหนังยาง หมากเก็บ ดีดลูกแก้ว ของเด็กยุค 90 ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายก็เล่นด้วยกันได้หมด เรียกได้ว่าเล่นจนเซียนกันไปตามๆ กัน
9.หนังสือเรียนภาษาไทยในความทรงจำ มานะ มานี ปิติ ชูใจ
ยังจำกันได้มั้ยเอ่ย? สำหรับหนังสือเรียนภาษาไทยในความทรงจำ กับตัวละคร มานะ มานี ปิติ ชูใจ ที่พอได้เห็นหนังสือพวกนี้ก็ทำให้เด็กยุค 90 อย่างเราหวนนึกถึงภาพตอนที่ยังเป็นนักเรียนได้ชัดเจนขึ้นมาทันทีเลย เรียกได้ว่าผูกพันกันตั้งแต่เด็กยันโต เหมือนเป็นเพื่อนเรียนเพื่อนเล่นที่โตมาด้วยกัน
10.อื่นๆ โปรดระบุ ...............
ใครจำอะไรก็เล่าสู่กันฟังได้นะครับ😊
โฆษณา