5 ธ.ค. 2019 เวลา 13:50 • สุขภาพ
🌿🌻ผักออร์แกนิคต่างจากผักไฮโดรอย่างไร🌿🌻
.
กระแสคนรักสุขภาพ กับอาหารคลีนๆ เป็นของคู่กัน และแน่นอนว่า อาหารสุขภาพที่จะขาดไม่ได้ในแต่ละวันก็คือ "ผัก" แต่ผักมีให้เลือกซื้อมาทานกันหลากหลาย ทั้งผักออร์แกนิค ผักไฮโดร ผักปลอดสารพิษ รวมไปถึงผักทั่วไปที่วางจำหน่ายตามท้องตลาด สรุปจะเลือกทานผักอะไรดี
.
แต่สำหรับวันนี้ Veget Fresh - Organic Farm มีข้อมูลมาช่วยให้เรามั่นใจการเลือกซื้อผักเพื่อสุขภาพมากยิ่งขึ้น
.
🥬🌽#ผักออร์แกนิคและผักไฮโดร🥦🥕
.
🌿#ผักออร์แกนิค (Organic) คือ ผักที่ปลูกด้วยวิธีธรรมชาติทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเตรียมดิน การบำรุงรักษา การดูแลจนผักโตพร้อมส่งมอบถึงมือผู้บริโภค ไม่มีการใช้สารเคมีใดๆ ทั้งสิ้น ไม่มีสารเร่งฮอร์โมน ไม่มีสารเร่งการเจริญเติบโต ไม่ใช้ปุ๋ย เคมี การบำรุงใช้ปุ๋ยธรรมชาติในดิน การกำจัดศัตรูพืชใช้วิธีจากธรรมชาติล้วนๆ จึงจะถือว่าเป็น “ผักออร์แกนิค” อย่างแท้จริง
🌿#ผักไฮโดร หรือ ไฮโดรโปนิกส์ (hydroponics) และอาจเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า "ผักไร้ดิน" ก็ได้ คือ การปลูกผักโดยไม่ใช้ดิน แต่จะใชน้ำที่มีธาตุอาหารพืชละลายอยู่ หรือเป็นการปลูกพืชในสารละลายธาตุอาหารพืช ซึ่งแน่นอนว่าเป็นสารเคมีมาใช้และ มีการควบคุมสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ เพื่อให้พืชเจริญเติบโต ดังนั้น ผลิตภัณฑ์ผักจึงมีความสะอาดและสามารถควบคุมแร่ธาตุและอาหารได้
.
✴#เลือกทานผักแบบไหนดีต่อใจดีต่อสุขภาพ✴
.
🌶การปลูกผักไฮโดร หรือ ผักไร้ดิน ก็เป็นการปลูกแบบเป็นธรรมชาติเหมือนกับ การปลูกผักออร์แกนิคบนดิน เพียงแต่เป็นการปลูกพืชที่ใช้เทคโนโลยีที่มีการจัดการที่ซับซ้อนกว่า
.
🍆ผักทั้ง 2 แบบความสำคัญอยู่ที่ผู้ปลูกจะต้องมีความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีการปลูก รวมไปถึงพื้นฐานทางเคมีและธาตุอาหารที่พืชต้องการ โดยเฉพาะผักไฮโดรที่ต้องมีการนำสารละลายธาตุอาหารมาละลายเพื่อการเจริญเติบโตของพืช
.
🍅ส่วนผักออร์แกนิคนั้น ต้องใช้เวลานานในการปลูกมากกว่า พืชเจริญเติบโตตามกลไกตามธรรมชาติ ไม่มีการใช้สารละลาย หรือ สารเคมีแบบผักไฮโดร ผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ว่า ผลผลิตที่ได้ มาจากธรรมชาติและมีความปลอดภัยอย่างแน่นอน.
.
🌿🥦🍅🍆🥬🥒🌶🌽🥕🌿
➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖
#รักการกินผัก ต้องรัก #VegetFresh #organicfarm
“เพราะสุขภาพ ซื้อได้ที่ Veget Fresh”
📍 ช่องทางการติดต่อ 📍
➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖
#VegetFresh #Organic100% #ผักออร์แกนิค
#ผักออร์แกนิค100% ##ผักไฮโดร #ไฮโดรโปนิกส์
โฆษณา