5 ธ.ค. 2019 เวลา 14:37 • ไลฟ์สไตล์
EP.2 Gadget ในวัยเยาว์ 🤡
สวัสดีทุกๆ ท่านในวันพ่อแห่งชาติครับ เพื่อให้เข้ากับวันนี้ผมจึงคิดว่าในวัยเด็กเรามีความผูกพันธ์กับคุณพ่อในเรื่องของ gadget อย่างไรบ้าง ซึ่งก็พอจะนึกออกอยู่เรื่องนึงคือ...พ่อเป็นคนออกตังค์ซื้อให้ครับ 55 😊
เลยอยากจะมาเล่าให้ฟังว่า ในวัยเด็กนั้นผมหมดเงินไปกับเรื่องไหนบ้าง และปัจจุบันสิ่งของเหล่านั้นวิวัฒนาการไปในทิศทางใด เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า
ช่วง 3 ถึง 7 ขวบ : ช่วงนี้ของที่ใช้เล่นอาจจะเป็นของที่ง่ายๆ ไม่ต้องใช้ทักษะเยอะ สิ่งที่พอนึกออก และเข้าข่ายของ gadget นั่นก็คือ...
ใช่ครับมันคือรถบังคับวิทยุ original ของแท้ดั้งเดิมตามสภาพเศรษฐกิจสมัยนั้น ก็ต้องแบบมีสายด้วยนะครับ เนื่องด้วยยังไม่มีเงินซื้อแบบไร้สาย 😭😭😭
ส่วนปัจจุบันรถบังคับวิทยุคันน้อยก็พัฒนาการร่างกายมาเป็น...
อุปกรณ์ที่ไม่เคยคิดมาก่อน ว่าจะได้เห็นมันในชาตินี้ และได้ของที่อยู่ในกลุ่ม gadget ซึ่งจริงๆมันทำประโยชน์ได้มากมายมหาศาล ทีเดียว เช่น การถ่ายรูปมุมสูงหรือถ้า advance มากๆก็คงเป็นในเชิงการทหารครับ 👨🏻🎨
ช่วงอายุ 7 ถึง 10 : ขวบ ช่วงนี้โตขึ้นมาหน่อยเห็นข้างบ้านเล่นก็อยากมีบ้างซึ่งก็คือ...
พอได้เครื่องนี้มา จำได้เลยเมื่อคืนแรกนั่งเล่นถึงตี 5 ครับ 😅ยุคสมัยเปลี่ยนไปมา ณ ปัจจุบัน จากเครื่องเล่น 8 bit ธรรมดาธรรมดา มันกลายร่างกลายเป็นเครื่องนี้...
แถมจากต้องใส่ตลับเกม ที่ต้องคอยเป่าแทบทุกครั้งก่อนจะเล่น ก็กลายมาเล่นผ่าน steam อีก อลังการสุดๆ
ช่วงอายุ 10-12 ขวบ : ช่วงนี้เริ่มรักเสียงเพลงครับเพราะฉะนั้นสิ่งที่ต้องมีคือ...🎶🎶🎶
จากที่ต้องเคยฟังเทปที่มีเพลง 10 เพลงต่อม้วน ปัจจุบันกลายมาเป็น...🎶🎶🎶
คราวนี้ล่ะเพลงทั้งโลกก็อยู่ในมือเราไฟล์เพลงก็มีทั้ง 16bit , 24bit , DSD , MQA อะไรอีกมากมายก็ไม่รู้ ส่วนเรื่องราคาของรุ่นในรูปก็ไม่ต้องถามนะครับมันเป็นความลับทางราชการ
ช่วงอายุ 12 ถึง 15 ปี : เริ่มมีอารมณ์ศิลปินขึ้นมาอีกนิด อยากเก็บภาพความทรงจำให้สวยๆเหมือนในนิตยสาร แต่ด้วยงบประมาณเลยยังได้แค่แบบนี้ครับ...
วิธีถ่ายก็ง่ายๆอยากถ่ายอะไรก็กดๆไป ได้รูปหรือไม่ได้ ค่อยมาวัดใจกันตอนล้าง ปัจจุบันนะหรือ...
ชีวิตง่ายขึ้นเยอะเลยฝีมือไม่ดีมันก็ยังถ่ายให้ชัดได้ขอแค่อ่านคู่มือ 55 (แต่ชัดไม่ได้แปลว่าภาพจะออกมาดีนะครับ) 👀
ช่วงอายุ 15-20 ปี : เนื่องด้วยเป็นอยู่ในช่วงเริ่มต้นที่อินเทอร์เน็ตกำลังแพร่หลาย จึงต้องมีสิ่งนี้ครับ...
ตอนนั้น pentium ii harddisk 20 GB + กับ modem 56 kbps มันช่วยเปิดโลกกว้างเสียเหลือเกิน ตอนนี้น่ะหรอ...
สเปคดีขึ้นเป็น 100 เท่าแต่กิเลสมันก็บอกว่ายังไม่พออยู่ดี 😁
ช่วงอายุทำงาน : สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือสิ่งนี้...
10 กว่าปีผ่านมามันแปรสภาพกลายเป็น...
จากมือถือ ตอนนี้มันกลายเป็นมือข้างที่ 3 ของเราไปแล้วครับ และที่อลังการกว่านั้นคืออุปกรณ์ที่กล่าวมาทั้งหมดข้างบน มันมารวมอยู่ในอุปกรณ์ตัวนี้ได้ซะด้วย 🙀
คิดว่าหลายท่าน คงทันของเล่นหลายๆอย่างที่ผมพูดถึงนะครับ ท้ายสุดนี้มีอุปกรณ์อย่างหนึ่งที่ผมคิดว่าน่าจะซื้อให้คุณพ่อในวันพ่อแห่งชาติ มันคือสิ่งนี้ครับ...
เหตุผลที่ผมคิดว่ามันเหมาะสมขออ้างอิงจาก link ด้านล่างนะครับ ❤️
ขอบคุณทุกท่านที่อุตส่าห์ติดตามอ่านมาถึงบรรทัดนี้นะครับ ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ ส่วนถ้าใครชอบก็กด 👍 ถ้าคิดว่าใช่ก็กด ❤️ เพื่อให้คนรัก gadget ตัวน้อยๆคนนี้ได้หัวใจพองโตหน่อยนะครับ. ขอบคุณมากครับ.
โฆษณา