5 ธ.ค. 2019 เวลา 23:29 • สุขภาพ
แบ่งปันประสบการณ์การเป็นงูสวัดครั้งแรกในชีวิต!!!
เผื่อเป็นประโยชน์แก่ทุกท่าน
งูสวัดกว่าจะแสดงอาการว่าเป็นทำเอาสับสน กระวนกระวายมากๆเลยทีเดียว
วันที่1 (23/11/62) เริ่มแรกเราปวดต้นคอ คอเคล็ดเหมือนนอนตกหมอน เคล็ดนิดหน่อยแทบไม่รู้สึก วันนั้นมีอาการอาเจียน วิงเวียนศีรษะ ทานทุกอย่างอาเจียนหมด 😂
วันที่2 (24/11/62) คอเคล็ดเริ่มหนักขึ้น ปวดคอมากหันลำบาก ก็แบบคนตกหมอนทั่วไปอ่ะ จนตอนเย็นเริ่มรู้สึกไม่โอเค มันจี๊ดๆขึ้นหัวด้วย แต่อาการยังทนได้
วันที่3 (25/11/62) ตัดสินใจไปหาหมอแถวออฟฟิศ คุณหมอก็เข้าใจว่านอนตกหมอนจริงๆ เพราะมันไม่มีอาการอื่นเลยนอกเหนือจากการปวดคอแล้วจี๊ดขึ้นหัว คุณหมอนวดคอ ดัดเส้นให้ และคุณหมอก็บอกว่า อาการจี๊ดๆก็คืออาการปกติ หากรู้ว่าตกหมอนแนะนำยืดเส้นตั้งแต่24ชม.แรกนะครับ ของเราผ่านมา3วันแล้ว คอเลยแข็ง แล้วก็ได้ยาไดฟีลีนเจลมาทาแทน
วันที่4 (26/11/62) อาการคอเคล็ดหายไปเลย แต่อาการจี๊ดๆๆที่หัวมันทวีคูณขึ้นแบบทนไม่ได้ ทานไอบูเฟนที่ว่าแรงแล้วก็ไม่ช่วย และเริ่มมีผดแดงๆตรงต้นคอ ตอนนั้นงงตัวเองมาก เธอแพ้ไดฟีลีนเจลหรือ?
และอาการปวดหัวมันจี๊ดถี่มาก ทุกๆ10วิ เจ็บจนร้องไห้ หวีผมก็เจ็บ นอนไม่ได้ T T ก็งงว่านี่ฉันเป็นอะไร
วันที่5 (27/11/62) เดินทางไปออฟฟิศแบบอาการปวดจี๊ดๆ ปวดทีต้องร้องโอ้ย ทนไม่ได้จริงๆๆ แล้วผืนก็เยอะขึ้น ลองเซิร์ตGoogle ก็เลยแอบสันนิฐานว่า หรือฉันเป็นงูสวัดเนี่ย บ่ายจึงลาป่วยไปรพ.
ตอนเจอคุณหมอเล่าอาการปวดทุกอย่างให้ฟังไล่ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ หมอก็ยังเข้าใจว่าอากาปวดหัวจี๊ดๆออาการปกติที่เกิดจากการนอนตกหมอน เราจึงถามหมอว่า คุณหมอคะ ผืนที่คอเกี่ยวข้องกับอาการปวดหัวไหมคะ? หมอตอบว่า..งูสวัดครับ หมอเลยบอกว่าอาการคอเคล็ดเป็นอาการเริ่มต้นของงูสวัด แต่ไม่ใช่กับทุกคนนะ และอาการปวดจี๊ดที่หัวก็คือปลายประสาทอักเสบ 😂 หมอเลยถามเราว่า..เครียดหรอ หรือพักผ่อนน้อย แล้วเครียดเรื่องอะไร? (บางคนอาจจะปวดตึงที่แขน ขา หรือเอว แต่ของเราหนักหน่อย ที่มันเกิดที่ศีรษะ จี๊ดทุกๆ10วิ ทำอะไรไม่ได้เลยจริงๆ) ตอนกลางคืนเหมือนจะร้องไห้ว่าเจ็บ อือ เจ็บ (รูมเมทบอกมาว่า.. เธอน่าสงสารมาก)
วันที่6 (28/11/62) ผดทวีคูณขึ้น ขึ้นกรอบหน้า ใบหู หนังศีรษะ 😂 อาการจี๊ดๆยังมีอยู่บ้าง กลางคืนเริ่มปวดแสบบริเวณแผล และปวดไมเกรนร่วมด้วย นอนไม่ได้เลยจ้า เพราะแสบมาก
วันที่7 (29/11/62) ยังคงแสบ แสบมาก แสบจริงๆ แสบสุดๆๆๆๆ แสบมากแม่ คือ ผดลามขึ้นใบหู เรากลัวว่ามันจะลามเข้าในหูมากๆเลย เพราะรู้สึกหูมันอื้อๆ และยังมีอาการปวดหัวแบบตึงๆ บอกไม่ถูก แล้วกลางคืนก็นอนไม่หลับอีกเช่นเคย
วันที่8 (30/11/62) แผลเริ่มแห้งแล้วละ แต่แสบ ยิบๆมาก แสบสุดๆไปเลย อาการปวดหัวตึงๆยังมีอยู่ คอเคล็ดเล็กน้อย ช่วงบ่ายมาพบคุณหมอยามนัด คุณหมอบอกว่า... แผลจะตกสะเก็ดประมาณ1-2เดือน 😂 จิตตกสุดๆ แล้วนัดติดตามผลอีก1สัปดาห์ แถมได้ยามาเพิ่มด้วย งื้ออออ
วันที่9 (1/12/62) แผลแห้งแล้วนะ และแสบมากๆ
อาการจี๊ดๆตรงปลายประสาทยังพอมีบ้าง
วันที่10 (2/12/62) ตื่นมาพร้อมกับอาการปวดปลายประสาท 😂 ทรมานเหลือเกิน
วันที่11 (3/12/62) วันนี้ดีขึ้นมาก ใช้ชีวิตได้ตามปกติเลย :) มีปวดปลายประสาทนิดหน่อย แต่ทนได้
ที่พิมพ์ยาวขนาดนี้ เผื่อเป็นข้อมูล และคิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์สำหรับหลายๆคนนะคะ :)
รักษาเนื้อรักษาตัวกันด้วยน้า ❤
โฆษณา