6 ธ.ค. 2019 เวลา 00:29 • ไลฟ์สไตล์
คำคมเช้านี้ ชีวิตไม่สิ้นต้องดิ้นต่อไป
คนเราเกิดมาบนโลกใบนี้ล้วนมีชะตาชีวิต ฐานความเป็นอยู่ต่างกัน บางคนเกิดมาแล้วมีอันจะกินมีสมบัติเงินทองก็ไม่ต้องเดือนร้อนดิ้นรนในการใช้ชีวิตเท่าไหร่ แต่มีอีกหลายคนบนโลกใบนี้ที่เกิดมาแล้วครอบครัวยากจนชีสิตก็ต้องดิ้นรนมากหน่อย บางคนทำงานที่แสนจะลำบากทุกหยาดเหงื่อที่เสียไปแลกมากับเงินไม่กี่บาท แต่บางคนนั่งห้องแอร์สบายๆเขียนหนังสือแค่สอง สามตัวได้เงินเป็นหมื่นเป็นแสน นี่คือความแตกต่างในชีวิต และมันคือความจริงที่เราต้องเข้าใจ เพราะต้นทุนคนเราไม่เหมือนกัน ดังนั้นตราบใดที่เรายังมีลมหายใจยังต้องกินต้องใช้ เราก็จงทำมาหากินด้วยความซื่อสัตย์สุจริตต่อไป
1
เงินอาจจะไม่ใช่ว่าซื้อทุกอย่างได้ แต่เงินก็สำคัญในการดำรงชีวิต เราจึงต้องทำมาหากินกันต่อไปดังที่กล่าวไว้ข้างต้นว่า ชีวิตไม่สิ้นก็ดิ้นต่อไป บางคนเงิน100บาทอาจจะดูไม่มีค่าสำหรับเขาเพราะเขามีมากกว่าเป็นร้อยเท่าพันเท่า
แต่สำหรับบางคนแค่เงิน100บาทมันสามารถทำให้เขาเลี้ยงชีพได้ทั้งเดือน ดังนั้นค่าของเงินในแต่ละคนจึงต่างกัน
ึคน คนหนึ่งอาจจะเห็นเงินเป็นพระเจ้า ทำทุกอย่างเพื่อจะได้เงินมา แม้สิ่งที่ทำอาจจะทำให้คนอื่นเดือดร้อนหรือคตโกงเขามาก็ตามแต่ ขอแค่มีเงินก็พอ เส้นทางของเงินจะสุจริตหรือทุจริตก็ไม่สนใจ เมื่อได้มาก็ใช้เงินอย่างฟุ่มเฟือย และไม่เห็นค่าของเงินนั้น
บางคนหาเงินมาด้วยความยากลำบากกว่าจะได้ ต้องแลกมาด้วยหยาดเหงื่อและแรงกาย ตรากตรำทำงานหนัก อดทนแม้จะโดนกดขี่และเอาเปรียบสาระพัดก็ตาม เพื่อแลกกับเงินแล้วเขาย่อมอดทนทำได้ และเมื่อได้เงินมาก็จะถนอมใช้เงินอย่างดีและให้คุ้มค่าที่สุด เพราะเขารู้ว่าเงินนั้นกว่าจะได้มามันลำบากเพียงใด
ค่าของเงินจึงต่างกัน เพราะแต่ละคนมองกันคนละมุม....แล้วคุณล่ะมองค่าของเงินแบบไหน?
โฆษณา