6 ธ.ค. 2019 เวลา 12:26
เลือก " Eye Cream " อย่างไร ??
ให้เหมาะกับ..ตนเอง
#71
การทา " อายครีม " มีความจำเป็นไม่น้อยไปกว่า..การบำรุงผิวหน้าในทุกๆ วันเลยค่ะ เพราะผิวบริเวณรอบดวงตา มีความบอบบางและแห้งง่ายกว่าส่วนอื่นๆ ทำให้..เกิดรอยคล้ำ หรือริ้วรอยได้ง่าย !!
ดังนั้น จึงควรทาครีมบำรุงรอบดวงตา เพื่อ.. ป้องกันรอยคล้ำใต้ตา และริ้วรอยรอบดวงตา เพราะถ้าหากดวงตาเหี่ยว คล้ำ แล้วละก็ จะทำให้..ใบหน้าโดยรวมไม่สดใสแน่นอน
ควรเลือกอายครีมอย่างไร ??
1. เลือกอายครีมจาก..ส่วนประกอบที่มีสารให้ความชุ่มชื้น
ความชุ่มชื้น ถือเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับอายครีม เพราะผิวบริเวณรอบดวงตามีความบอบบางและแห้งง่ายกว่าส่วนอื่นๆ อีกทั้งยังปกป้องได้ยากที่สุด เพราะมักถูกทำร้ายด้วยมลภาวะต่างๆ ที่หลีกเลี่ยงได้ยาก
เช่น อายุที่มากขึ้น แสงแดด การใช้ดวงตามากเกินไป หรือแม้แต่ความอ่อนล้า ดังนั้น การเลือกอายครีมที่มี..ความชุ่มชื้นสูง จึงเป็นการ..ป้องกันไม่ให้เกิดริ้วรอยและความเหี่ยวย่นได้ดีที่สุดค่ะ
2. เลือกอายครีมจาก..ปัญหา
สิ่งแรกที่ควรจะสังเกต คือ ริ้วรอย เหล่านั้นเกิดขึ้นจากอะไร ?? หากเกิดจาก..ผิวที่แห้ง หลังอาบน้ำหรือใช้สกินแคร์ ริ้วรอยก็จะแลดูจางลง ดังนั้น สาวๆจึงควรเลือกอายครีม ที่มีส่วนประกอบของ..มอยเจอร์ไรเซอร์
ส่วนสาวๆ ที่มีปัญหาริ้วรอยอันเกิดจาก..ความร่วงโรยของวัย ควรเลือกอายครีม ที่มี..เรตินอลและไนอะซิน เพื่อ..ช่วยกระตุ้นเมทาบอลิซึม หรือการทำงานของเซลล์ ให้กลับมาเต่งตึงอีกครั้งค่ะ
3. เลือกตามประเภทของสีรอยคล้ำใต้ตา
หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า..สีของรอยคล้ำใต้ตามีอยู่ด้วยกัน 3 สี ได้แก่ น้ำเงิน ดำ และน้ำตาล ซึ่งแต่ละสีนั้น ต้องการ..การดูแลที่แตกต่างกัน !!
3.1) รอยคล้ำสีน้ำเงิน
มีสาเหตุหลักจาก..การหมุนเวียนเลือดในบริเวณดังกล่าวไม่ดี วิธีดูง่ายๆว่าเรามีรอยคล้ำสีนี้หรือเปล่า ?? ให้สังเกตว่า..หากเราดึงผิวบริเวณใต้ตาให้ตึงแล้ว รอยคล้ำแลดูจางลงหรือไม่ ?? และรอยคล้ำนี้สามารถ..ปกปิดได้ด้วยการทารองพื้นหรือเปล่า ?? ถ้า..ใช่ สาวๆควรเลือกซื้ออายครีม ที่มีส่วนผสมของ " เรตินอล " เพื่อ..กระตุ้นการไหลเวียนของเลือดให้ดีขึ้น
และนอกจากเรตินอลแล้ว ยังมีสารอื่นๆอีกที่มีคุณสมบัติเหมือนกัน ได้แก่ วิตามิน K วิตามิน P วิตามิน E ฯลฯ โดยสารเหล่านี้จะทำหน้าที่..เพิ่มคอลลาเจนให้กับผิว และจะยิ่งมีประสิทธิภาพมากขึ้น หากสาวๆ นวดบริเวณใต้ตาเบาๆ ขณะทาครีมค่ะ
3.2) รอยคล้ำสีดำ
วิธีสังเกตุง่ายๆ คือ ให้สาวๆส่องกระจกแบบหน้าตรง กดหน้าลงเล็กน้อย จะเห็นได้ว่า..รอยคล้ำมีสีค่อนข้างดำ ซึ่งสาเหตุหลักของรอยคล้ำสีนี้เกิดจาก..ใต้ตาหย่อนคล้อยหรือบาง แต่ !!่ บางคนอาจจะเกิดจาก..กรรมพันธุ์
สำหรับกรณีที่เกิดจาก..ใต้ตาบางหรือหย่อนคล้อย สาวๆควรเลือกซื้ออายครีมที่มีส่วนผสมของ " อิลาสติน " เพื่อ..คืนความชุ่มชื้นและช่วยกระตุ้นให้ผิวหนังกลับมายืดหยุ่น
อย่างไรแล้ว ถ้าเกิดจาก..กรรมพันธุ์ รอยคล้ำประเภทนี้ ไม่สามารถ..ปกปิดได้ !! ด้วยเครื่องสำอาง
และนอกจากอิลาสตินแล้ว ยังมี..ไนอะซินาไมด์, เรตินอล, อนุพันธุ์วิตามิน C และไอโซ-ฟลาโวน ที่ให้ประสิทธิภาพคล้ายๆกันอีกด้วยค่ะ
3.3) รอยคล้ำสีน้ำตาล
สาวๆที่ไม่ชอบทาครีมกันแดดใต้ตาหรือชอบขยี้ตามากๆ ต้องระวังให้ดี !! เพราะการกระทำดังกล่าว..จะกระตุ้นเซลล์ให้สร้างเม็ดสีเพิ่มขึ้น จนเกิดเป็นรอยคล้ำสีน้ำตาล รอยคล้ำสีน้ำตาลนี้อาจจะ..ปกปิดได้ด้วยเครื่องสำอาง แต่..จะไม่จางลงเวลาดึงผิวให้ตึง
ดังนั้น การเลือกอายครีมสำหรับรอยคล้ำสีนี้ ควรเลือกที่มี..ส่วนผสมของ whitening, อนุพันธุ์วิตามิน C, อาร์บูติน และพลาเซนต้า เพราะสารดังกล่าว จะช่วย..บำรุงให้ผิวขาวกระจ่างใสขึ้น ทำให้สีรอยคล้ำแลดูจางลง
4. เลือกอายครีม..ที่ให้สัมผัสนุ่ม ละเอียด
ควรเลือกเนื้อครีมที่ค่อนข้างนุ่ม เนียนละเอียด ยืดหยุ่น ให้สัมผัสเหมือนโลชั่นนม, เจล, เซรั่ม หรือ ออยล์ ทาแล้วรู้สึกอ่อนโยนต่อผิวรอบดวงตา
และควรหลีกเลี่ยง !! เนื้อครีมที่หนาหรือเกลี่ยยาก เพราะจะยิ่งทำให้ผิวหนังใต้ตาระคายเคือง และอาจทำให้ดูแห้งยิ่งกว่าเดิม
ข้อควรระวัง
เพราะผิวหนังบริเวณรอบดวงตานั้นบองบาง
สาวๆจึงควรหลีกเลี่ยง !! ครีมที่มีส่วนประกอบของ..สารที่อาจก่อให้เกิดความระคายเคือง แม้จะมีอัตราส่วนเล็กน้อยก็ตาม เช่น เอทานอล, พาราเบน, น้ำหอม ฯลฯ
เมื่อสามารถเลือก Eye Cream ให้เหมาะกับตนเองได้แล้ว อย่าลืม !! ปรับพฤติกรรมของเราควบคู่กันไปด้วยนะคะ เช่น หลีกเลี่ยง !! การใช้สายตานานๆ พักผ่อนให้เพียงพอ
หมั่นทาครีมกันแดดบริเวณใต้ตาอยู่เสมอ และเลือกผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยไร้สารเคมี ถ้าได้จากธรรมชาติก็จะดีมากคะ เพื่อให้เรามีสุขภาพผิวหน้า และใต้ตาที่สุขภาพดีอยู่เสมอ
" เราจะเป็นผู้หญิงที่สวย จากภายในสู่ภายนอก ไปด้วยกันนะคะ "
∞☆ ญ.โสภา ☆∞
โฆษณา