8 ธ.ค. 2019 เวลา 01:01 • ข่าว
MovieTalk มูฟวี่ชวนคุย:
มูฟวี่ตะลอนเที่ยว งานวันพ่อแห่งชาติ 2562 ภาคกลางวัน
หลังจากที่บทความก่อนหน้านี้ มูฟวี่ตะลอนเที่ยว ได้นำทุกท่านเยี่ยมชมงานวันพ่อแห่งชาติ 2562 ในบรรยากาศยามค่ำคืนอันสวยงามไปแล้ว
ในบทความชิ้นนี้ จะพาทุกท่านไปสัมผัสกับบรรยากาศภาคกลางวัน เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาสำหรับท่านที่จะมาเที่ยวงานและกำลังชั่งใจว่าจะมาเที่ยวในภาคกลางวัน หรือยามค่ำคืนดี
ผมขออนุญาต นำข้อมูลรายละเอียดการจัดงานมาลงซ้ำอีกครั้ง ทั้งนี้เพื่อความสะดวกสำหรับผู้อ่านทุกท่าน จะได้ไม่ต้องย้อนกลับไปอ่านข้อมูลในโพสต์ก่อนหน้านี้
รัฐบาลได้จัดงาน “วันพ่อแห่งชาติ ประจำปี 2562” ณ บริเวณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ระหว่างวันที่ 5 – 14 ธันวาคม 2562 โดยในวันธรรมดา เปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 10.00 – 20 .00 น. ส่วนวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิดให้เข้าชมระหว่างเวลา 10.00 – 21.00 น.
ในงานครั้งนี้ ได้จัด กิจกรรมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ได้แก่
นิทรรศการ “ปณิธานความดี...มีแล้วแบ่งปัน”
กิจกรรม CSR โดยนำกิจกรรมของหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนที่ได้น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและศาสตร์พระราชามาสืบสาน รักษา ต่อยอด เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและศาสตร์พระราชาให้ประชาชนได้รับรู้อย่างกว้างขวาง นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมการบริการประชาชน เช่น การฝึกอาชีพ บริการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า นวดแผนไทย การแจกจ่ายกล้าไม้ การออกหน่วยบริการทำบัตรประจำตัวประชาชนเคลื่อนที่ การให้คำปรึกษาและช่วยเหลือประชาชนด้านการทะเบียนและสัญชาติ บริการให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย เป็นต้น
นิทรรศการ “ชุมชนต้นแบบแห่งความดี...วิถีไทยในแบบพ่อ”
การแสดงวิถีชีวิตของชุมชนที่ได้นำแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดช-มหาราช บรมนาถบพิตร มาใช้ในชุมชนจนประสบความสำเร็จเป็นต้นแบบให้แก่ชุมชนอื่น ๆ แบ่งเป็น 4 ภาค ประกอบด้วย ภาคเหนือ ในหัวข้อ “ป่าและน้ำคืนชีวิต” ภาคใต้ ในหัวข้อ “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในหัวข้อ “ชุมชนเข้มแข็ง เกษตรผสมผสาน” และภาคกลาง ในหัวข้อ “ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” และยังมีการจัดจำหน่วยผลิตภัณฑ์ของชุมชน การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน การสาธิตประกอบอาหารพื้นถิ่น 4 ภาค
ร้านค้าของโครงการกำลังใจในพระดำริสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา มูลนิธิเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก มูลนิธิ Miracle of Life ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี สภากาชาดไทย สโมสรกีฬา BBG (BBG Club) ธนาคารกรุงเทพ จำกัด ธนาคารกสิกรไทย จำกัด ธนาคารออมสิน และหน่วยงานภาคเอกชนอีกมากมาย
ประติมากรรม เช่น ยักษ์วัดโพธิ์ ยักษ์วัดแจ้ง ท้าวจตุโลกบาล 4 ทิศ และการแสดงน้ำพุที่สวยงาม
สำหรับภาพบรรยากาศในบทความนี้ เป็นภาพในช่วงกลางวันครับ ใครที่ยังไม่มีโปรแกรมจะไปเที่ยวที่ไหน จูงมือกันมาทั้งครอบครัว มาเที่ยวงานวันพ่อแห่งชาติ ขอเชิญท้องสนามหลวง
และขอเชิญทุกท่านถวายสักการะเบื้องหน้าพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร
ขอบคุณที่มาข้อมูล: siamrath.co.th
Photo by มูฟวี่

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา