7 ธ.ค. 2019 เวลา 19:46 • กีฬา
เกริ่นไปเมื่อวานว่าทีมทอฟฟี่มีกุนซือคนใหม่มาทำงานแทนก่อนชั่วคราวระหว่างรอหากุนซือตัวจริง ชื่อ Duncan Ferguson
หลังจากแมตช์เมื่อตอนหัวค่ำจบลง ผมเชื่อว่าแฟนๆทีมเอฟเวอร์ตั้น ทุกคนคงมีความสุขมากที่สุดกับช่วงเวลานี้
ถึงแม้ว่าผลการแข่งขันนัดแรกในการคุมทีมของ Big Dunc จะจบลงด้วยชัยชนะอย่างสวยหรู สิ่งที่เห็นได้ชัดคือ ทุกคนดีใจที่เห็นทีมกลับมาเล่นแบบมีชีวิตชีวา ดุดัน ไล่บอลทุกพื้นที่ ซึ่งสะท้อนให้เห็นเลยว่า Big Dunc สไตล์การคุมทีมไม่ต่างจากตอนที่ตัวเองเป็นผู้เล่นจริงๆ
ต่อจากนี้น่าติดตามครับ ถ้า Big Dunc เกิดคุมทีมคว้าชัยชนะได้ติดๆกันสัก2-3เกม บางทีบอร์ดบริหารคงอาจจะไม่ต้องไปหากุนซือคนใหม่ที่ไหนให้เสียเวลาหรอกครับ
ตัดภาพกลับมาที่ทีมจ่าฝูง ขนาดใช้โรเตชั่นหมุนเวียนนักเตะ ยังไร้พ่ายเป็นนัดที่33 ในพรีเมียร์ลีก และเป็นชัยชนะที่15 จาก16 นัด บอกได้เลยทีมหงส์แดงแกร่งทุกขุมกำลังจริงๆ
ในขณะที่ผมลงมือเขียนเรื่องราวอยู่ขณะนี้ นัดดาร์บี้แมตช์เมืองแมนเชสเตอร์ เหลืออีกประมาณ30 นาทีจะหมดเวลา สกอร์ถือว่าผิดคาดมากครับ แต่ต้องชมนักเตะเมนฯยูว่า นัดนี้เป็นอีกเกมที่เล่นดีมากๆ โดยเฉพาะเฟร็ด วิ่งพล่านทำเกมสวยๆให้เรคฟอร์ค มีโอกาสจบสกอร์แต่พลาดไปอย่างน่าเสียดาย
ทีมเรือใบพยายามเร่งหาประตูคืน แต่ลูกทีมโซลซาทำการบ้านมาดี ซิตี้ได้บุกมากจริง แต่ก็ยังไม่มีจังหวะเด็ดขาดหรืออันตรายให้เห็น แถมต้องคอยระวังลูกสวนกลับจากทีมผีแดงที่มีความเร็วจัดจ้านกันหลายคนเลยจริงๆ
เห็นแบบนี้แล้วเหนื่อยใจแทน นักเตะและแฟนๆของทีมเรือใบจริงๆ จากต้นฤดูกาล โชว์ฟอร์มได้ดุดันมาก แต่พอทีมมาประสบปัญหานักเตะตัวหลักเจ็บ ตัวแทนที่มีอยู่ไม่สามารถเล่นได้ดีแบบต่อเนื่อง กลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทีมเริ่มสะดุดอย่างไม่น่าเชื่อว่า ผลงานหลังๆเริ่มแพ้มากขึ้น
คงต้องดูว่าเมื่อถึงเวลาตลาดนักเตะเปิดอีกครั้ง เป๊ป จะกล้าทุ่มทุนคว้าตัวนักเตะใหม่มาเสริมทีมเพื่อเพิ่มโอกาสในการกลับมาป้องกันแชมป์ได้รึไม่
ถึงแม้ข่าวที่ออกมาจะบอกว่าเป๊ป ยังเชื่อมั่นในลูกทีมที่มีอยู่ตอนนี้ จึงยังไม่จำเป็นต้องหานักเตะมาเสริมทัพแต่อย่างใด แต่เป๊ปต้องไม่ลืมน่ะครับ ว่าตอนนี้ทีมเรือใบยังอยู่ที่3 ตามอันดับ2 คือเลสเตอร์อยู่ด้วยซ้ำ
และเรื่องผลงานของทีมสุนัขจิ้งจอกไม่ต้องพูดอะไรมากเลยช่วงนี้ โผล่มาเป็นผู้ท้าชิงแบบเงียบๆ ได้หลายแมตช์แล้ว ต้องชมกุนซือรอดเจอร์ด้วยที่สร้างทีมขึ้นมาใหม่ โดยยังมีผู้เล่นจอมเก๋าอย่างวาร์ดี้ เล่นกับผู้เล่นที่เนื้อหอมที่สุดตอนนี้อย่าง แมดดิสัน สร้างสรรค์เกมรุกอย่างดุดัน สุดท้ายหวังว่าปีนี้เราน่าจะได้ดูการต่อสู้ลุ้นแย่งแชมป์พรีเมียร์ฯ อย่างสนุกเหมือนฤดูกาลที่แล้วอีกครั้งน่ะครับ
แต่สงสัยคงต้องเปลี่ยนทีมลุ้นแชมป์จาก ลิเวอร์พูลกับแมนเชสเตอร์ซิตี้ มาเป็น ลิเวอร์พูลกับเลสเตอร์ ซิตี้ แทนแล้ว ล่าสุด ทีมผีแดง เอาชนะทีมเรือใบไป 2-1 แทบจะหมดลุ้นแล้วจริงครับ ลูกทีมของเป๊ป
ขอขอบคุณรูปภาพจาก IG ของ
ทีม LiverpoolLFC
ทีม Manchester city
ทีม Everton
โฆษณา