9 ธ.ค. 2019 เวลา 12:18
5 พฤติกรรม ที่ทำให้..
" ผิ ว เ เ ก่ ไ ว " โดยไม่รู้ตัว !!
#72
refinery29
วันนี้ ญ.โสภา มีพฤติกรรมที่ทำให้..ผิวแก่ไว มาให้ได้เช็คลิสต์กันค่ะ ลองมาดูกันซิว่า..สาวๆคนไหนเข้าข่ายกันบ้างแล้ว
1. Being too harsh on your face
ผิวหน้าของคนเรา มีความบอบบางกว่าผิวกาย 2-6 เท่า ทำให้ต้องได้รับการดูแลอย่างอ่อนโยนเป็นพิเศษ การเช็ดเครื่องสำอางด้วยการถู โดยเฉพาะผิวรอบดวงตาด้วยแล้ว คือ การเร่งให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยแบบเร่งด่วน !! แม้แต่..การสัมผัสผิวหน้าแรงๆ หรืออย่างการนอนโดยใช้หน้าแนบหมอน ก็ยังเป็นการเพิ่มปัจจัยที่ทำให้ผิวเสื่อมสภาพได้ไวยิ่งขึ้นอีกด้วย
2. Sleeping with makeup on
นอกจาก make up แล้ว ยังมีมลภาวะ แบคทีเรีย และสารพัดปัจจัยที่เกาะอยู่บนผิวหน้าเรามาตลอดทั้งวัน การละเลยไม่ยอมทำความสะอาดผิวทันที !! เมื่อถึงบ้านนั้น ก็นำไปสู่..ทางลัดผิวเสื่อมสภาพหลากหลายรูปแบบ เช่น ริ้วรอยก่อนวัย, โครงสร้างผิวถูกจู่โจม (Loss of skin elasticity), ก่ออนุมูลอิสระในผิว และปัญหารูขุมขนกว้าง
3. Stay dehydrated
การข้ามขั้นตอนการบำรุงด้วย Moisturizer บำรุงผิว ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น กักเก็บน้ำในผิวไม่ให้ระเหยออกไป ช่วยรักษาสภาพผิวให้คงความยืดหยุ่น นุ่ม และแข็งแรง รวมไปถึงการดื่มน้ำสะอาดไม่เพียงพอนั้น ทำให้..ผิวขาดความชุ่มชื้น ส่งผลให้..ผิวหยาบ แห้ง แพ้ง่าย ไม่แข็งแรง และเกิดริ้วรอยตามมา
4. Unhealthy diet
หวังพึ่งการบำรุงจากภายนอกเพียงอย่างเดียวไม่ได้ สุขภาพผิวที่ดีนั้น ควรเน้น..การดูแลตั้งแต่ภายในเพื่อให้ส่งผลดีมาสู่ภายนอก การทานอาหารจำพวก..น้ำตาล แป้ง อาหารรสจัด คาเฟอีน แอลกอฮอล์ มากเกินไป รวมไปถึงภาวะทางอารมณ์ เช่น ความเครียด จะส่งผลให้..ผิวหมองคล้ำ ไม่สดใส หย่อนคล้อย รูขุมขนกว้าง และแก่เร็ว!! อีกด้วย
5. Ditching Sunscreen
แม้ในวันที่ฟ้าครึ้ม แต่ 80% ของรังสี UV ยังคงสามารถลงมาทำร้ายผิวได้เช่นกัน และการข้ามขั้นตอนการปกป้องผิว ด้วยการไม่ทา sunscreen !! ก็เหมือนกับ..การถอดเกราะปกป้องผิวออก เปิดให้ปัจจัยอย่างรังสีต่าง ๆ แบคทีเรีย และมลภาวะ เข้ามาทำร้ายผิวได้โดยตรง อันเป็นตัวเร่งสำคัญที่ทำให้ผิวอ่อนแอ และเสื่อมสภาพเร็วขึ้น
มีใครติดแบล็คลิสต์กันบ้างไหมเอ่ย ??
อย่าลืม !! ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เพืี่อ..
ผิวสวย+สุขภาพดี กันนะคะ
" เราจะเป็นผู้หญิงที่สวย จากภายในสู่ภายนอก ไปด้วยกันนะคะ "
∞☆ ญ.โสภา ☆∞
โฆษณา