10 ธ.ค. 2019 เวลา 00:31 • สุขภาพ
EP 1....กินดี ชีวิตมีสุข🍽️🥦🌽🌶️
โภชนาการเพื่อภูมิคุ้มกัน..🏋️🚴⛹️🏃
ว่าด้วยบทบาทของโภชนาการที่มีต่อระบบภูมิคุ้มกัน
ในแต่ละวันร่างกายเราได้สร้างเซลล์ที่ผิดปกติออกมาทุกวัน
ต๊าย...ตาย...แล้วเราจะทะ...ทำไงดี⚡⚡⚡
อย่าพึ่งตกใจกันไปจ้าาาา แต่ร่างกายเราก็สามารถควบคุมและทำลายเซลล์เหล่านั้นได้เช่นกันด้วยระบบภูมิคุ้มกันของเราไงจ๊ะ...😇😇😇
ว่ากันว่า บทบาทของโภชนาการต่อระบบภูมิคุ้มกัน เมื่อภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงก็จะสามารถค้นหาและทำลายเซลล์มะเร็งได้ดี และยังช่วยให้ผู้ป่วยโรคมะเร็งมีอาการแทรกซ้อนน้อยลงในคณะรับการรักษา และยังป้องกันโรคต่างๆได้อีกด้วยไม่ว่าจะเป็นโรคมะเร็งหรือโรคเรื้อรังอื่นๆ ตอนที่ลูกเรานั้นจะลุกลามจนรักษาไม่ได้
โดยการกินผักและผลไม้ที่มีประโยชน์ เป็นประจำทุกวันศาสตร์ด้านนี้ ส่งเสริมให้การกินอาหารจากพืช เพราะอาหารจากพืชมีผลดีต่อสุขภาพมากที่สุด ซึ่งอุดมไปด้วยสารอาหารที่ช่วยป้องกันโรค เช่น สารต้านอนุมูลอิสระ antioxidant สารประกอบกลุ่มไฟโทโคมิคอล phytochemical และ พอลิแซคคาไรด์ polysaccharides
ป้องกันดีกว่ารักษา แนวคิดใหม่เพื่อสุขภาพดี
อาหารที่เรากินทุกวันนั้นมีส่วนสำคัญที่จะยับยั้งหรือป้องกันอาการเจ็บป่วยต่างๆได้
โฆษณา