10 ธ.ค. 2019 เวลา 03:48 • ปรัชญา
ที่เค้าว่ากันว่า พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสนั้น
ทำยังไง? // ต่อ....
จากที่ Dr.Dre ได้เจอ M&M และชวนมาทำงานแล้วนั้น ไม่นานก็ได้ปล่อยอัลบั้มออกมา ชื่อ Slim Shady
คนที่ตาม M&M ก็คงจะคุ้นหู เพราะ ใน lyrics จากหลายๆเพลง มักเจอคำนี้อยู่บ่อยๆในช่วงอัลบั้มแรกๆมันคืออะไร ??
Slim Shady ก็คือตัวละครสมมุติ มันหมายถึงตัวเค้าเอง แต่เป็นเป็นด้านมืด Slim = ผอม Shady = ความสลัว,เงามืด ประมาณว่า ชายด้านมืดที่มีรูปร่างผอม (หลอนแฮะ)
สังเกตุจากเพลงของเค้ามันก็ออกจะไม่เกรงใจใครอ่ะนะ อยากด่าใครก็ด่า 5555 จนโดนประท้วง ซึ่งเค้าก็ออกมาบอกว่า เค้าไม่ได้ทำ Shady เป็นคนทำ (คิดว่าไง5555)
M&M เคยเข้ารับการบำบัดด้วยนะ แต่พอออกจากการบำบัดแล้ว เราก็ไม่ได้เห็น Slim Shady อีกเลย ทั้งยังเปลี่ยนการแต่งตัวเป็นสีดำเกือบทั้งหมด รวมถึงแนวเพลงที่เปลี่ยนไป (ก็ชีวิตดีขึ้นมากแล้วก็คงปลดล็อกตัวเองได้แล้วแหละ)
เรามองว่ามาจากสิ่งที่เค้าเจอ ความกดดัน และเค้ายังวัยรุ่นอยู่ ส่วนการบำบัด ฝรั่งอ่ะ พบจิตแพทย์เป็นเรื่องปกติ แต่สังคมไทยจะมองว่าคนนั้นบ้า จริงมั้ย
(หลอนๆ ขออภัยถ้าภาพไม่ตรง เราเกิดไม่ทัน 555 แต่ก็น่าจะประมาณนี้)
อัลบั้มนี้ ดังเป็นพลุแตก แต่เสียงวิจารย์ลบก็มากเช่นกัน เนื้อหารุนแรงมากจ้า จากประวัติแล้ว เค้ามักจะแต่งเพลงด่าคน แม้กระทั่งแม่ตัวเอง ด่าแฟนคลับ เหยียดเพศ อะไรทำนองนี้ (แม่นี่เคยฟ้องนางด้วยนะแต่ปัจจุบันแฮปปี้แล้ว😂)
มันก็เหมือนกับเป็น Art ของ M&M อ่ะแหละ ทุกสิ่งในชีวิตที่เกิดขึ้น ล้วนเป็นแรงบันดาลใจ แล้วมันเป็นพื้นที่นึงที่ทำให้เค้าสื่อสารออกมาได้ อินดี้มากพอสมควร (มันก็แล้วแต่วิจารณญาณของแต่ละคน สำหรับเรา เราชื่นชมผลงานเค้า) โหดสุด
M&M นี่เค้าเคารพในความรู้สึกของตัวเองมากๆ แบบมากที่สุดเลยก็ว่าได้
M&M มักจะถูกถามว่า อยากเจอพ่อมั้ย ตัวเค้าเองก็ตอบไม่ได้ เพราะเค้าไม่รู้จักพ่อ ไม่ได้โตมากับพ่อ เค้าเองก็เคยมีลูก เค้าคิดว่า ถ้าเค้ารู้ว่าลูกเค้าอยู่ที่ไหนของโลก ไม่ว่าจะลำบากแค่ไหน ก็จะไปหาลูกให้ได้ แต่พ่อเค้าไม่ได้เป็นแบบนั้น.... เค้าไม่เก็ท
สภาวะของ M&M เป็นการเก็บกดพอสมควร พ่อก็ทิ้งไป ทะเลาะกับแม่ รักๆเลิกๆกับแม่ของลูก (เราขอไม่ลงรายละเอียด เพราะมันตามประสาคู่ชีวิต)👧👦
สิ่งต่างๆเหล่านี้เค้านำมันมาเป็นตัวกำหนดชีวิตเค้ารึเแล่า???🤔
ประสบการณ์ตรงนี้มันทำให้ M&M ถ่ายทอดออกมาเหมือนพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส
วิกฤต = โอกาส ทีนี้รู้แล้วหรือยังคะ ว่า เราสามารถกำหนดชีวิตของเราได้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องมีพร้อม
ไม่มีใคร Perfect 100%หรอกจริงมั้ย ไม่ว่าจะ รวย สวย หล่อ กันแค่ไหนทุกคนล้วนต้องเจอปัญหากันทั้งนั้น เพียงแต่เราจะหาวิธีข้ามอุปสรรคนั้นไปได้อย่างไร
อย่าท้อแท้กับอะไรง่ายๆนะคะ 🤗
ยังมีผู้คนอีกมากมายที่อิจฉาเรา ในขณะที่เราอิจฉาคนอื่น
มาเรียนรู้และปรับใช้ไปด้วยกันนะคะ
ที่มา : ส่วนนึง จาก Youtube ช่อง อสมการ (เราชอบช่องนี้มากไปติดตามกันได้นะคะ)
ฝากกดไลค์กดแชร์ กดติดตามเป็นกำลังใจด้วยนะคะ 🙏🙏
โฆษณา