10 ธ.ค. 2019 เวลา 05:20 • ไลฟ์สไตล์
...มองไปตรงด้านหน้าเรา มีแอ่งน้ำนิ่งสงบอยู่
เราหาก้อนหินสักก้อนปาลงไปกลางน้ำ ก้อนหินนั้นจะจมหายไป แต่จะเห็นว่าแรงกระเพื่อมนั้นยังแผ่ขยายออกไปเป็นวงกว้าง
หากก้อนหินนั้นเป็นคุณงามความดี
..เมื่อเราปาก้อนหินแห่งความดีนั้นลงน้ำ
เท่ากับเราส่งต่อสิ่งที่ดีแผ่ออกไปให้คนอื่นชื่นใจด้วย
หากก้อนหินนั้นเป็นบทความที่ดี
...เมื่อเราปาก้อนหินบทความที่ดี ด้วยการแชร์ต่อไป บทความนั้นก็จะมีประโยชน์ต่อคนอื่นเป็นวงกว้าง
1
เมื่อเราเป็นแรงบันดาลใจให้ใคร ดีใจค่ะ
หากก้อนหินนั้นเป็นแรงบันดาลใจ
...เมื่อเราปาก้อนหินลงไป แรงกระเพื่อมจะขยายไปจนอาจทำให้ใครได้รับแรงนั้นจนลุกมาทำอะไรตาม
ก้อนหินนั้นอาจจะเป็นแรงบันดาลใจ คำพูดที่ดี
ความรัก ความเมตตา ความห่วงใย ที่เราจะส่งต่อไปให้แรงกระเพื่อมนั้นแผ่ขยายออกไป
ในทางกลับกัน ก้อนหินนั้น ก็อาจเป็นคำพูดที่ไม่ดี
ความรุนแรง ที่พร้อมส่งพลังไม่ดีออกไปได้เช่นกัน
ก้อนหินนั้นอยู่ในมือเรา ก่อนที่ปาก้อนหินออกไปจากมือ ขอให้คิดเสมอว่าจะส่งผลกระทบอะไรต่อใครบ้าง มากน้อยแค่ไหน เราเลือกได้ค่ะ
(โดยเฉพาะคนที่เป็นแอดมิน)
มาส่งสิ่งที่ดีให้กันค่ะ
เป้ย 10 Dec 2019
โฆษณา